Nhân lên những giá trị tốt đẹp

Cập nhật: 22-08-2018 | 07:57:14

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 19-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng bộ TX.Dĩ An triển khai một cách hiệu quả, đã đi vào thực chất với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, gắn với các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và tình hình thực tế của địa phương.

Phải khẳng định rằng, trong hơn 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tiếp tục góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần giải quyết những vấn đề bức thiết của TX.Dĩ An trong thời gian qua. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, sinh động. Điều này đã chứng minh rõ nét trong thực tế, nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đã thể hiện rất rõ sự gương mẫu, trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nói đi đôi với làm; gương mẫu, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân… Và, những cán bộ, đảng viên thực sự đã trở thành là hạt nhân trong đoàn kết, tạo sức thu hút lớn, cổ vũ, động viên và nhân rộng những giá trị tốt đẹp trong phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng được lan tỏa.

Bên cạnh kết quả đạt được, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, việc thực hiện Chỉ thị 05 ở TX.Dĩ An vẫn còn có những hạn chế. Đâu đó vẫn còn những “con sâu làm rầu nồi canh”… nhưng có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp, tự giác, phát huy tốt vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Qua đó, cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức thường xuyên trau dồi, rèn luyện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị...

Học theo Bác đã khó, làm theo Bác còn khó hơn. Nhưng ai cũng biết, tấm gương của Bác rất bình dị, nếu mọi người có ý thức, đều có thể học tập và làm theo được. Mỗi người chỉ cần có trách nhiệm hàng ngày tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất tùy theo nghề nghiệp, chuyên môn của mình. Việc của mình là học tập thì hãy học tập tốt; việc của mình là chăm sóc bệnh nhân thì hãy chăm sóc bệnh nhân bằng cả tấm lòng; việc của mình là dạy học thì hãy dạy bằng cả cái tâm… Mỗi người khi làm tốt công việc được giao cũng chính là đã học tập và làm theo tấm gương của Bác.

 BÙI THANH NHÂN (Bí thư Thị ủy Dĩ An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên