Nhân lên những tấm gương học sinh vượt khó

Cập nhật: 18-08-2017 | 06:14:15

Khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, những em học sinh (HS) ở trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn để trở thành con ngoan, trò giỏi, nhiều người đã thực sự xúc động. Để chung tay chia sẻ khó khăn với HS nghèo trong những ngày đầu năm học mới sắp tới, nhiều doanh nghiệp tiếp lực cho các sinh viên, HS nghèo bằng các hoạt động trao học bổng, trong đó Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam là một trong những điển hình...

 Ông Christopher Devernay, Giám đốc nhà máy Bình Dương, Công ty P&G Việt Nam trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” P&G cho các em HS là con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học

 Vươn lên trong hoàn cảnh

Tại trường THCS Nguyễn Văn Tiết (TX.Thuận An), thầy cô, bạn bè đều cảm phục về sự cố gắng, nỗ lực của em Nguyễn Hạnh Vy, HS lớp 7A. Là HS giỏi trong suốt 7 năm liền, Hạnh Vy luôn đạt thành tích cao trong các hội thi, hoạt động của trường. Trò chuyện với Vy, chúng tôi nhận thấy em rất năng nổ, hoạt ngôn. Kể về hoàn cảnh gia đình mình, Vy chia sẻ, nhận thức được hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, mẹ làm công nhân, công việc ba cũng không ổn định mà còn phải nuôi 2 chị em em ăn học nên em luôn ý thức được mình phải cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để có một tương lai tươi sáng đền đáp công ơn của gia đình.


“Thay mặt LĐLĐ tỉnh và các gia đình công nhân viên chức lao động, tôi rất trân trọng ghi nhận và cảm ơn Ban Giám đốc Công ty P&G đã phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh thực hiện trao học bổng cho con em công nhân viên chức lao động trong suốt hơn 20 năm qua. Mong rằng, thời gian tới chúng tôi tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn của công ty trong các hoạt động chăm lo cho trẻ em và người lao động trên địa bàn tỉnh nhà”

(Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

Sinh ra trong gia đình nghèo ở khu phố Bình Đức 1, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, chính cuộc sống gia đình khó khăn đã làm động lực để em Nguyễn Minh Toàn luôn cố gắng vươn lên học tập tốt. Ba bị mù chỉ phụ mẹ bằng cách đi bán vé số, mẹ em làm công nhân cho một công ty gần nhà. Chị Hồng Võ Ngọc Diệp - mẹ Toàn chia sẻ: “Toàn là một đứa con rất ngoan ngoãn, nền nếp, chịu khó, biết vươn lên trong hoàn cảnh, phấn đấu trong học tập. Trong quá trình học tập, Toàn rất tự giác học hành nghiêm túc. Ngoài giờ lên lớp, những lúc rảnh rỗi, Toàn thường xuyên phụ giúp ba mẹ coi em, làm những việc vặt trong nhà. Đây là năm thứ 3 Toàn nhận được học bổng của Công ty P&G trao tặng, là niềm động viên, khích lệ để em vươn lên cố gắng hơn nữa. Đối với hoàn cảnh như gia đình chúng tôi, đây không chỉ là niềm vui mà còn là động lực để gia đình cố gắng vượt khó, tạo mọi điều kiện để con được học hành tử tế, làm người có ích cho xã hội”.

Còn đối với em Nguyễn Ngọc Minh Thư, trường TH Lương Thế Vinh (TX.Thuận An), nhận được học bổng lần này là niềm vui đối với em và gia đình. Hoàn cảnh gia đình Minh Thư đặc biệt khó khăn. Trước đây, cũng như bao bạn bè khác, Thư có một mái ấm gia đình hạnh phúc, nhưng tai họa đến khi ba em mất, mẹ em là giáo viên đang điều trị ung thư nhưng lại đang nuôi 2 con nhỏ… Không thể kể hết những hoàn cảnh của các em - những đứa trẻ vẫn chịu khó học hành và thậm chí học rất giỏi, dù tuổi thơ của chúng không đủ đầy như bạn bè cùng trang lứa.

Chắp cánh ước mơ

Mỗi năm, hàng ngàn suất học bổng đã đến tận tay của những sinh viên, HS nghèo học giỏi của tỉnh; trong đó, sự đóng góp nhiệt tình và liên tục của Công ty P&G là điều đáng ghi nhận. Năm 2017, Công ty P&G lại góp sức để trao thêm 150 suất học bổng để chắp cánh ước mơ, cùng các em tới trường... Trong suốt hơn 20 năm qua, Công ty P&G đã trao tặng 2.080 suất học bổng và hơn 33.000 cuốn tập với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Chương trình học bổng này đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn của các gia đình công nhân viên chức lao động còn nhiều khó khăn, tiếp thêm nghị lực cho các em HS. Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” mà Công ty P&G trao tặng, ông Christopher Devernay, Giám đốc Nhà máy Bình Dương, Công ty P&G Việt Nam cho biết, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa mà P&G đã cùng với LĐLĐ tỉnh Bình Dương thực hiện cho các em HS ở địa phương trong suốt hơn 20 năm qua. Chương trình học bổng hàng năm tại Bình Dương là một chương trình cộng đồng quan trọng của P&G. Trong chương trình này, P&G quan tâm đến sự phát triển nhân tài tại địa phương. P&G tin rằng, chương trình học bổng đã mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng giúp cho nhiều em HS vượt qua khó khăn để tiếp bước đến trường.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên