Nhân rộng các mô hình quần chúng tham gia phòng chống tội phạm

Cập nhật: 30-12-2019 | 07:45:36

 Theo báo cáo của Công an TX.Tân Uyên, tính đến nay trên địa bàn thị xã đã thành lập được 130 Đội công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) với hơn 3.000 thành viên. TX.Tân Uyên được xem là một trong những địa phương có số lượng đội CNXK nhiều và hoạt động hiệu quả.

Nếu như vào năm 2017 trên địa bàn thị xã đã xây dựng, củng cố 63 Đội CNXK thì đến năm 2018, với sự quyết tâm của các đơn vị liên quan đã thành lập thêm 63 đội với tổng số hơn 1.200 thành viên. Tính đến nay số lượng đội CNXK là 130. Tại nhiều đơn vị, thành viên Đội CNXK có sự tham gia của ban giám đốc công ty và bộ phận quản lý, thành viên tham gia là những người làm việc lâu năm, có trách nhiệm trong công tác bảo vệ ANTT. Qua thời gian hoạt động, Đội CNXK đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ ANTT trong và ngoài doanh nghiệp tại địa phương.

Ngoài mô hình đội CNXK hoạt động khá hiệu quả, hiện trên địa bàn TX.Tân Uyên cũng đang duy trì các mô hình như: 8 CLB quản lý chồng, con, em không phạm tội, mắc tệ nạn xã hội; 25 CLB chủ nhà trọ với hơn 2.200 thành viên; 79 CLB chủ nhà trọ với hơn 2.000 thành viên... Những thành viên trong các mô hình này đã có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ ANTT ở địa phương. Cụ thể như trong 5 năm qua, qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 5.000 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT; hỗ trợ cho lực lượng công an nhanh chóng làm rõ các vụ việc, tạo an tâm cho người dân.

Trong 5 năm qua, công an phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy đã tổ chức nhiều diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân từ cấp thị xã đến cấp phường, xã. Qua các diễn đàn đã nhận được 554 ý kiến đóng góp của người dân. Cũng trong thời gian này, Công an TX.Tân Uyên đã chủ động, tích cực phối hợp Ủy ban MTTQ và các ban ngành tổ chức được gần 10.000 cuộc tuyên truyền pháp luật với hơn 313.000 lượt người tham dự. Qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 5.000 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, hỗ trợ cho lực lượng công an nhanh chóng làm rõ các vụ việc, tạo an tâm cho người dân.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên