Nhân rộng mô hình khu phố không rác

Cập nhật: 08-09-2020 | 07:56:33

Nhằm nhân rộng mô hình “Khu phố không rác”, hàng năm UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện tại các khu phố. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 3/5 khu phố trên địa bàn phường thực hiện mô hình. Mô hình đã góp phần tạo mỹ quan, xây dựng đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp, tuyến phố văn minh và nâng cao nhận thức người dân.

Triển khai tuyên truyền mô hình, phường đã lắp đặt, sửa chữa các bảng pano, poster. Bên cạnh đó, phối hợp các khu phố tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức của người dân nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh thông qua các buổi họp tại khu phố, các đợt ra quân vệ sinh môi trường... Phường đã vận động 100% các hộ dân đăng ký tham gia thi đua thực hiện thành công mô hình, đồng thời tiếp tục phấn đấu thực hiện các tiêu chí để đạt phường văn minh đô thị.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, cho biết: “Triển khai thực hiện mô hình “Khu phố không rác”, phường thường xuyên làm việc với tổ rác dân lập về việc thu gom rác bảo đảm đúng thời gian quy định, không để rác thải tồn đọng với tần suất thu gom 2 ngày/ lần ở các tuyến hẻm và 1 ngày/lần đối với tuyến quốc lộ 13”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, 98% hộ gia đình và cơ sở trọ trên địa bàn 3 khu phố đăng ký thu gom với tổ rác dân lập. Trong quá trình tổ chức tuyên truyền vận động mô hình “Khu phố không rác” có 5.000 hộ và công ty đăng ký thực hiện. Bên cạnh đó, định kỳ 2 lần/ tháng phường tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và xóa bảng quảng cáo rao vặt. Kết quả tổ chức được 120 đợt ra quân với 4.800 lượt người tham gia; thực hiện trồng cây tạo mảng xanh tại đường Vĩnh Phú 29, Vĩnh Phú 33, dựng bảng tuyên truyền với kinh phí thực hiện 12 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2020, phường đã triển khai vệ sinh kênh, rạch khai thông dòng chảy rạch Bộ Lạc, kênh đào 27, Sáu Dấn, Chú Tĩnh, Cây Da, Vàm Bà Thả, Tư Đôi, Năm Chiêm, Giáo Hải… với tổng kinh phí thực hiện hơn 505 triệu đồng.

Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức, trong đó kèm theo các biện pháp chế tài; vận động nhân dân đăng ký thu gom rác theo đúng quy định, không vứt rác xuống kênh rạch, quét rác xuống hố ga của đường thoát nước dọc theo các tuyến đường.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên