Nhận thức đúng đắn, suy nghĩ tích cực

Cập nhật: 28-03-2019 | 08:31:40

 Trong những ngày này, những công việc cuối cùng của công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đã được Ban Chỉ đạo các cấp hoàn tất, sẵn sàng cho việc thu thập thông tin tại các hộ dân cư kể từ ngày 1-4 tới. Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần này tại địa bàn tỉnh diễn ra thắng lợi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có chỉ thị yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm đến công tác tư tưởng, đề phòng kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc mục tiêu của đợt tổng điều tra dân số và nhà ở.

 Hiệu ứng đám đông, tâm lý “bầy đàn” không chỉ xuất hiện ở Việt Nam thời gian gần đây mà đã tồn tại từ lâu tại các quốc gia trên thế giới, kể cả những quốc gia văn minh. Trong khi đó, Bình Dương là địa phương có nhiều lao động từ các tỉnh, thành khác trong cả nước đến sinh sống và làm việc. Số lao động này chủ yếu tập trung tại những địa phương có nhiều khu công nghiệp trú đóng như TX.Thuận An, TX.Dĩ An và một số khu vực thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh vấn đề an ninh trật tự, đây cũng là những địa bàn dễ nảy sinh tình hình phức tạp một khi đám đông bị kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, xúi giục thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy, đồng thời lường trước những khó khăn trong quá trình điều tra đối với những khu vực tập trung đông công nhân lao động, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cấp tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để điều tra viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở cấp tỉnh đã triển khai thành lập Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp gắn với việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội vào cuộc tuyên truyền để người dân, đặc biệt là công nhân lao động, hiểu được ý nghĩa, mục đích của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần này; đồng thời kêu gọi các chủ nhà trọ phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho điều tra viên thực hiện việc điều tra, thu thập thông tin về dân số, hộ dân cư tại các khu nhà trọ.

Tổng điều tra dân số và nhà ở có liên quan mật thiết đến lợi ích của tất cả mọi người dân trong nước. Sự biến động về dân số, thông tin về việc làm, thu nhập của mỗi người dân nếu được thu thập chính xác sẽ là cơ sở để Nhà nước hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội sát, đúng tình hình. Đất nước hưng thịnh thì đời sống vật chất, tinh thần của mỗi người dân mới được nâng lên. Do vậy, tất cả các hộ dân cư, công nhân lao động cần có nhận thức đúng đắn, suy nghĩ tích cực nhằm góp phần để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở thành công thắng lợi. Trong thời gian diễn ra cuộc tổng điều tra, mỗi người dân hãy tự nâng cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Nếu phát hiện có kẻ xấu kêu gọi, lôi kéo, xúi giục mọi người làm điều xấu, hãy báo ngay cho chính quyền địa phương và công an nơi cư trú để kịp thời chấn chỉnh, răn đe.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên