Nhận thức đúng mới làm đúng

Cập nhật: 30-06-2018 | 06:57:52

Sau hơn 1 tháng Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII kết thúc, sáng qua (29-6) Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 của Đảng theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Hà Nội và các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Một yêu cầu được nhấn mạnh tại hội nghị là từng người phải nhận thức đúng tầm quan trọng của từng nghị quyết. 

Đây là hội nghị đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của nhân dân vì Trung ương thông qua những đề án đột phá lớn, mang tính bước ngoặt để tạo đà cho đất nước phát triển, hội nghị này còn được xem là cuộc cách mạng đổi mới chính mình. Đó là Trung ương thông qua các nội dung về xây dựng đội ngũ cán bộ; cải cách chính sách tiền lương; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội và một số vấn đề quan trọng khác. Vì tính chất quan trọng nên tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đề nghị các đại biểu nghiên cứu sâu nội dung nghị quyết và các bài phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị Trung ương lần thứ 7, để nhận thức đúng, đầy đủ tính chất, ý nghĩa, tầm quan trọng của từng nghị quyết. Có nhận thức đúng thì mới triển khai đúng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, có nhận thức đúng mới đấu tranh được với những ý kiến không mang tính xây dựng, những quan điểm sai trái, thù địch, cản trở việc nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết. Hiện nay, mạng xã hội tràn lan nhiều thông tin tốt, xấu lẫn lộn, nếu không nhận thức đúng, không giải thích được cho người dân hiểu thì rất dễ bị các thông tin xấu dẫn dụ, từ đó kéo theo các hành động sai với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thực tế vừa qua cho thấy, thông tin mạng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng của nhân dân và tình hình an ninh trật tự xã hội do nhiều người chưa hiểu đúng như về Luật An ninh mạng chẳng hạn.

Để người dân hiểu đúng về các nghị quyết của Đảng, trước hết cán bộ, đảng viên phải nhận thức đúng, đầy đủ. Muốn nhận thức đúng phải kiên quyết khắc phục bệnh lười học nghị quyết, học tập hình thức, đối phó như Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã chỉ rõ. Còn nhớ lời kêu gọi của Tổng Bí thư ngay sau bế mạc Hội nghị Trung ương 7, khóa XII rằng: “Trên từng cương vị công tác của mình, hãy nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước…”. Có như vậy, mới góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên