Nhắn tin ủng hộ Quỹ người bệnh chiến thắng bệnh lao - PASTB

Cập nhật: 05-06-2018 | 08:10:14

 Sở Y tế vừa phát động trong các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện ngành và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh về việc nhắn tin ủng hộ Quỹ người bệnh chiến thắng bệnh lao - PASTB.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1-5 đến ngày 29-6 tới, mỗi tin nhắn được thực hiện theo cú pháp: TB gửi 1402 sẽ có giá trị ủng hộ PASTB 18.000 đồng. Theo Sở Y tế, mỗi tin nhắn gửi đi sẽ tạo thêm cơ hội cho người bệnh lao được điều trị khỏi, giảm nguồn lây trong cộng đồng. Chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam nghĩa là tránh đi cái chết không đáng có của 13.000 người mỗi năm hiện nay (theo Tổ chức Y tế thế giới) và hàng trăm ngàn gia đình không phải lo lắng vì có người mắc lao, trong đó có người thân của mỗi chúng ta.

Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch phát động nhắn tin “Ủng hộ Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng lao - PASTB” do Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức. Mục tiêu chính của chiến dịch là hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người bệnh lao chưa có thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ người bệnh lao chi trả các chi phí điều trị chưa được bảo hiểm y tế chi trả và các chi phí khác cho người bệnh lao nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X