“Nhạn trắng Gò Công” đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

 Là ca sĩ nổi tiếng Sài Gòn thời trước 1975, với tài năng ca hát của mình, Phương Dung, người được mệnh danh là “Nhạn trắng Gò Công” đã gây ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn của người yêu nhạc...Và sau 36 năm xa quê hương, trở về lần này, nữ ca sĩ nhạc quê hương Phương Dung tri ân đời, tổ nghiệp của mình bằng những việc làm hết sức có ý nghĩa thiết thực đó là âm thầm đi làm việc thiện ở khắp các vùng đất từ Quảng Bình trở vào Nam.

Ca sĩ Phương Dung tên thật là Phan Phương Dung, sinh năm 1946, tại Gò Công, Tiền Giang. Năm 1962, hai năm sau khi bắt đầu ca hát, Phương Dung nổi tiếng với những ca khúc mang dòng nhạc trữ tình quê hương. Từ thuở bé, Phương Dung rất say mê ca hát, năm 11 tuổi, Phương Dung tìm đến sân khấu. Với sắc đẹp dịu dàng, quyến rũ cùng lối ca diễn truyền cảm đặc biệt, Phương Dung luôn xuất hiện trên sân khấu với chiếc áo dài trắng, vì vậy mà cô nhận được biệt danh “Nhạn trắng Gò Công”. Có lẽ khán giả khó quên được Phương Dung qua những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi như: Nỗi buồn gác trọ,  Những đồi hoa sim, Tạ từ trong đêm, Đố ai... “Tuy liên tục đi về giữa Việt Nam và Mỹ, Australia trong suốt 16 năm nhưng mục đích của tôi là làm từ thiện vì thời gian biểu rất sít sao. Bởi vậy, dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn, phỏng vấn nhưng tôi đều từ chối vì không thu xếp được. Tuy dòng nhạc thời tôi sẽ còn tồn tại lâu bởi đó là những khúc ca như chuyện kể, những khúc ca cất giữ một phần ký ức thuở áo trắng, một phần thời gian và lịch sử, nhưng việc đào thải rồi sẽ xảy ra. Đó là việc không tránh khỏi. Còn tôi đã quá may mắn được lựa chọn và sống trọn với nghề, với người cho đến hôm nay. Ngẫm lại có còn gì mà tiếc nuối”, Phương Dung bộc bạch.   Ca sĩ Phương Dung (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho hộ nghèo

Với tâm niệm tri ân cuộc đời, tri ân tổ nghiệp đã cho mình đi trọn một nghiệp hát lắm tiếng khóc cười, Phương Dung không chỉ biểu diễn phục vụ cho bà con vùng sâu, vùng xa ở khắp các tỉnh, thành trong nước, ca sĩ Phương Dung còn rất tích cực làm công tác từ thiện. Công việc từ thiện của cô chủ yếu tập trung vào chăm sóc y tế, mổ mắt, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo và trao học bổng, nhận đỡ đầu những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. “Đó cũng là tấm lòng của người con xa xứ thể hiện sự tri ân của Phương Dung đối với bà con cô bác ở quê hương đã yêu thương mình trong suốt mấy mươi năm theo nghề hát”, Phương Dung tâm sự. “Của ít lòng nhiều, đó là nghĩa cử cao cả, là nét đẹp của người con xa quê ở ngoài nước vẫn luôn nâng niu và gìn giữ”, Phương Dung cho biết. Không ồn ào, không khoa trương, trong những năm qua, Phương Dung đến với những mảnh đời bất hạnh bằng chính trái tim nóng ấm của con người. “Xa quê hương, hình bóng quê nhà trong ký ức với cây đa, giếng nước, đình làng luôn hiện diện trong tôi. Đối với bà con ở lại, một đời gắn bó với đất với quê, vất vả trăm bề nhưng do số phận không được may mắn họ gặp những bất hạnh luôn cần sự kịp thời chia sẻ của mọi tấm lòng, đặc biệt là sự đồng cảm của những người con xa quê thật vô cùng quý giá”, Phương Dung chia sẻ.

Theo dự kiến trong tháng 8-2012, danh ca Phương Dung sẽ tổ chức một chương trình ca nhạc phục vụ bà con ở TX.Dĩ An và ủng hộ kinh phí để mổ mắt, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 400 bệnh nhân.

Văn Sơn

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên