Nhanh chóng làm rõ vụ gây thương tích trên địa bàn phường An Phú

Cập nhật: 04-09-2020 | 10:07:11

Đến chiều ngày 3-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Thuận An cho biết đã tạm giữ 3 đối tượng trong vụ cố ý gây thương tích xảy ra trong chiều ngày 2-9.


Hung khí của các đối tượng được gọi đến hỗ trợ bị công an ngăn chặn, thu giữ kịp thời

Theo xác minh của cơ quan chức năng, nội dung vụ việc như sau: Khoảng 14 giờ ngày 2-9, gia đình ông Trương Hoàng Tâm (37 tuổi), ngụ KP.1B, phường An Phú, TP.Thuận An tổ chức tiệc trước hiên nhà. Vào thời điểm trên, Trần Ngọc Giang (15 tuổi, quê An Giang) chở một người bạn chạy ngang qua đoạn đường trước nhà ông Tâm. Nghe tiếng xe máy nổ lớn, ông Tâm chạy ra trước cổng gọi Giang lại nói không được chạy xe rú ga. Tại đây, hai người có lời qua tiếng lại. Thấy vậy, một thanh niên (chưa rõ lai lịch) ngồi ăn nhậu chung với ông Tâm xông ra đánh Giang xây xát.

Sau khi bị đánh, Giang về Công ty Vận tải Tuấn Hưng gặp cha đẻ của mình là ông Trần Văn Vũ (42 tuổi, quê An Giang) kể lại sự việc. Khi thấy con mình bị thương tích ở đầu, ông Vũ gọi Trần Văn Cao (36 tuổi, quê An Giang) qua nhà ông Tâm nói chuyện. Để lực lượng thêm hùng hậu, ông Cao rủ thêm Lê Hoàng Tú (23 tuổi, quê An Giang) và đối tượng khác tên Linh (chưa rõ lai lịch) đem theo tuýp sắt đến nhà ông Tâm.

Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của ông Vũ gặp vợ chồng ông Tâm ở trước cổng nhà ông Tâm, hai bên tiếp tục xảy ra tranh cãi. Sau đó, ông Tâm vào nhà cầm một con dao tự chế xông vào chém ông Vũ nhưng ông Vũ né được. Thấy ông Tâm cầm dao, Trần Văn Cao dùng gạch, đá ném vào tay ông Tâm khiến con dao rơi xuống đất. Tiếp đến, ông Vũ dùng tuýp sắt đánh ông Tâm gây thương tích.

Theo hồ sơ CA, sau khi ông Tâm bị nhóm của ông Vũ đánh, gia đình ông gọi một nhóm người đem hung khí đến hỗ trợ, gồm: Triệu Minh Thừa (35 tuổi, quê An Giang), Lê Hoàng Nhân (20 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Văn Kiệt (27 tuổi, quê Đồng Tháp), cùng tạm trú trên địa bàn TX.Tân Uyên. Qua công tác nắm tình hình, địa bàn, CA phường An Phú và lực lượng Cảnh sát hình sự CA TP.Thuận An đã kịp thời ngăn chặn, thu giữ nhiều hung khí như dao, tuýp sắt...

Trao đổi với P.V, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Hiện chúng tôi đã nắm được tình hình, hiểu đúng nguyên nhân vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn KP.1B. Trong vụ này không có chuyện đối tượng tụ tập tổ chức đua xe rồi xảy ra chuyện. Đến thời điểm này, ông Tâm được cho là người bị hại nhưng là người ra tay đánh trước cả 2 lần xung đột. Sau khi bị đánh, gia đình ông Tâm còn gọi người khác mang hung khí đến hỗ trợ việc đánh trả. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra nhằm làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan”.

Chiều 3-9, thượng tá Ngô Văn Tùng, Phó trưởng Công An TP.Thuận An, cho biết vụ việc đang được mở rộng điều tra để tiếp tục bắt giữ các đối tượng liên quan. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đã tạm giữ Trần Văn Vũ, Trần Văn Cao và Lê Hoàng Tú để phục vụ công tác điều tra.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên