Nhật Bản buộc Senegal chia điểm dù hai lần bị dẫn trước  

Cập nhật: 25-06-2018 | 02:51:24

 Màn trình diễn rực rỡ của Inui cùng pha làm bàn của tiền vệ vào thay người Keisuke Honda giúp Nhật Bản giành kết quả 2-2, ở lượt trận thứ hai bảng H World Cup 2018 hôm 24-6.

Senegal nhập cuộc áp đảo với thể lực trội hơn. Họ tích cực tranh chấp ngay cả bên phần sân đối phương. Nhưng phải nhờ đến một chút may mắn, thầy trò HLV Aliou Cisse mới có được bàn mở tỷ số ở phút 11. Từ một cú sút của cầu thủ Senegal, thủ thành Eiji Kawashima bắt không dính, để bóng văng trúng đầu dối Sadio Mane rồi trở ngược vào khung thành. Đây có lẽ là bàn thắng dễ dàng bậc nhất sự nghiệp của tiền đạo đang thuộc biên chế Liverpool.

Nhật Bản buộc Senegal chia điểm dù hai lần bị dẫn trước - page 2
Mane khai hỏa tại World Cup. Ảnh: Reuters.

Mane "khai hỏa" tại World Cup. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng, Senegal tạo ra thế chủ động, dù không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Trong khi đó, Nhật Bản chưa tìm ra phương án khả dĩ để xâm nhập vòng cấm đội bóng châu Phi. Họ phải thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến, khi thấy Senegal dâng cao. Phút 34, từ cú phất bóng của đội trưởng Makoto Hasebe, Nagatomo dâng cao và đỡ bước một làm sửa lưng hai hậu vệ Senegal. Bóng đến chân Takashi Inui và tiền vệ nhỏ con cứa lòng về góc xa. Bóng đi quá tầm với của thủ môn Khadim Ndiaye, đem lại bàn gỡ hoà cho Nhật Bản.

Thế trận sau giờ giải lao không khác so với trước, khi Senegal vẫn dồn ép. Nhưng lần này Nhật Bản không bất ngờ. Họ bình tĩnh cầm bóng và tổ chức tấn công. Phút 60, Kagawa có đường căng ngang cho Yuya Osako dứt điểm cận thành. Nhưng tiền đạo chủ lực của Nhật Bản sút trượt khó tin. Bốn phút sau, đến lượt Inui đưa bóng trúng mép trên xà ngang với cú cứa lòng bắt mắt sau một loạt những tình huống phối hợp sắc sảo của đội bóng áo xanh.

Nhật Bản buộc Senegal chia điểm dù hai lần bị dẫn trước - page 2 - 2
Wague trở thành cầu thủ châu Phi trẻ nhất ghi bàn tại World Cup. Ảnh: EPA, Reuters,

Wague trở thành cầu thủ châu Phi trẻ nhất ghi bàn tại World Cup. Ảnh: EPA, Reuters,

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Nhật Bản lại thủng lưới ở phút 71. Tiền vệ Youssouf Sabaly căng ngang thuận lợi để Moussa Wague thoát xuống đệm bóng vào lưới trống. Wague cũng trở thành cầu thủ châu Phi trẻ nhất ghi bàn tại World Cup, ở tuổi 19 và 8 tháng.

Trong thế bám đuổi, HLV Akira Nishino lần lượt tung Keisuke Honda và Shinji Okazaki vào sân. Và đó là quyết định chính xác. Phút 78, Honda có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2. Trước đó, Okazaki cũng có công với tình huống tranh chấp hợp lệ với thủ môn Ndiaye. Inui cũng xứng đáng được khen ngợi với đường căng ngang dọn cỗ, giúp Honda trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn tại ba kỳ World Cup.

Nhật Bản buộc Senegal chia điểm dù hai lần bị dẫn trước - page 2 - 4
Honda cứu Nhật Bản khỏi trận thua. Ảnh: Reuters, EPA.

Honda cứu Nhật Bản khỏi trận thua. Ảnh: Reuters, EPA.

Trận hòa được xem là hợp lý và làm hài lòng hai đội. Nhật Bản và Senegal đều có bốn điểm qua hai trận, thêm hy vọng vượt qua vòng bảng.

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên