Nhật Bản đề xuất đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai

Cập nhật: 10-10-2018 | 14:34:48

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) trong cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 11/6 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kyodo đưa tin, ngày 10/10, nhật báo Kyunghyang Shinmun của Hàn Quốc đưa tin Nhật Bản đã ngỏ ý với Mỹ về việc nước này sẵn sàng đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai do Washington và Bình Nhưỡng sắp xếp.

Tờ báo trên không dẫn nguồn tin, cho biết Triều Tiên đã phản hồi tích cực đối với đề nghị này và Nhật Bản đường như đang cân nhắc một khu nghỉ mát nằm ngoài Tokyo làm địa điểm tổ chức một hội nghị như vây.

Theo tờ báo, động cơ của Nhật Bản đăng cai tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thổng Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là do Tokyo không muốn bị đứng ngoài các cuộc đối thoại đang ngày càng được thúc đẩy đối với vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Tờ báo dự đoán rằng, nếu Nhật Bản tổ chức cuộc gặp này, thì Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tổ chức hội đàm với ông Kim Jong-un và có thể đạt được một số thỏa thuận về vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc cách đây nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, tại Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã bác bỏ thông tin trên.

Ông Abe, người quyết tâm giải quyết vấn đề bắt cóc với Triều Tiên, đang thăm dò khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong-un, trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên có các động thái nhằm xây dựng quan hệ gần gũi hơn với lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên