Nhật Bản lo ngại Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa gắn bom H

Cập nhật: 22-09-2017 | 19:01:13

 

Hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa. (Nguồn: AP)

Kyodo đưa tin, ngày 22/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết nước này có thể phải chuẩn bị cho khả năng một tên lửa Triều Tiên gắn bom nhiệt hạch (bom H) bay qua lãnh thổ Nhật Bản nếu Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa như vậy ở Thái Bình Dương.

Phát biểu tại Tokyo, ông Onodera nói: "Nếu quả bom nhiệt hạch này được gắn trên một tên lửa, chúng tôi không thể bác bỏ khả năng nó sẽ bay qua Nhật Bản... Điều có thể xảy ra tiếp theo là một vụ thử hạt nhân và một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa không được tiến hành trên mặt đất. Và nếu nó diễn ra tại Thái Bình Dương, thì ảnh hưởng của nó thậm chí còn lớn hơn."

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho cho rằng Triều Tiên có thể thử bom H trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng "ở mức cao nhất" đối với Mỹ.

Tuyên bố trên được ông Ri Yong-ho đưa ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết đang cân nhắc những hành động mạnh mẽ nhất nhằm đáp trả đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với nước này.

Hôm 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể dùng để gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên