Nhật Bản nối lại giao lưu phòng vệ với Trung Quốc, Hàn Quốc

Cập nhật: 29-10-2014 | 09:28:42

Máy bay vận tải quân sự CH47J thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong đợt diễn tập bắn đạn thật tại Gotemba, quận Shizuoka ngày 20/8/2013. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Theo nhật báo Asahi, Nhật Bản sẽ cử một phái đoàn gồm các sỹ quan trường Đại học Tham mưu Tổng hợp thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tới Hàn Quốc và Trung Quốc, nối lại hoạt động giao lưu phòng vệ với hai nước láng giềng Đông Bắc Á.

Khoảng 30 sỹ quan cấp tá thuộc cả biên chế của Lực lượng Phòng vệ trên biển, trên không và trên bộ của Đại học Tham mưu Tổng hợp dự kiến sẽ tới Hàn Quốc từ 9-12/11 và ở Trung Quốc từ 12-14/11 trong chuyến đi dưới danh nghĩa học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Hiện phía Nhật Bản và hai đối tác đang trong quá trình sắp xếp chương trình chuyến thăm, theo đó nhiều khả năng phái đoàn Nhật Bản sẽ giao lưu và trao đổi ý kiến với sỹ quan các trường quân sự của nước chủ nhà.

Chuyến thăm gần nhất của phái đoàn Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tới Trung Quốc là tháng 5/2010 và tới Hàn Quốc là tháng 10/2012.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, việc nối lại hoạt động giao lưu giữa cơ quan Tham mưu quân sự của Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh Tokyo đang tích cực tìm kiếm cơ hội thực hiện cuộc gặp thượng đỉnh Nhật-Trung, Nhật-Hàn bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC trong tháng 11 tại Bắc Kinh, Trung Quốc./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên