Nhật Bản phản đối vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Cập nhật: 11-05-2019 | 07:16:31

Nhật Bản khẳng định các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.


Các vật thể bay rời khỏi bệ phóng rocket trong cuộc diễn tập của các đơn vị phòng vệ Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở phía Tây nước này, ngày 9/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 10/5, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kotaro Nogami cho biết nước này đã gửi công hàm phản đối Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng vừa qua.

Nhật Bản khẳng định hành động của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Phát biểu trong một buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nogami nêu rõ: "Sau khi phân tích kỹ lưỡng nhiều thông tin, chúng tôi tin rằng Triều Tiên đã tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là hành động vô cùng đáng tiếc và là sự vi phạm các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc."

Ông Nogami khẳng định phía Nhật Bản "kiên quyết phản đối" hành động của Triều Tiên.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng thử các tên lửa đạn đạo và những tên lửa này đã bay hơn 300km./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên