Nhật Bản: Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải lần thứ 16 từ đầu năm

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

  Tàu tuần dương Trung Quốc ở gần vùng đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông hồi năm 2013. AFP/ TTXVN

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết sáng 5-7, 2 tàu hải cảnh Trung Quốc đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Theo sở chỉ huy JGC Vùng 11 đóng tại Naha, tỉnh Okinawa, 2 tàu trên được xác định tàu Hải cảnh 2101 và 2151, đã xâm nhập lãnh hải Nhật Bản vào lúc khoảng 10 giờ và di chuyển trong khu vực này khoảng 2 giờ trước khi rời đi.

Đây là lần thứ 16 tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản trong năm nay, sau lần gần nhất hôm 30-6.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết hai tàu công vụ của Trung Quốc sáng 30-6 đã đi vào vùng biển tranh chấp ngoài khơi quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện do Nhật Bản quản lý song Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền trên Biển Hoa Đông.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thúc đẩy một kế hoạch gây tranh cãi nhằm nới lỏng những hạn chế đối với quân đội nước này và cho phép quân đội được chiến đấu để bảo vệ đồng minh, điều đang bị cấm theo quy định Hiến pháp hòa bình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên