Nhật Bản-Việt Nam tăng hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và du lịch

Cập nhật: 30-10-2016 | 08:20:23

Người dân Nhật xếp hàng thưởng thức các món ăn Việt tại lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản. (Ảnh: Hy Hữu-Gia Quân/Vietnam+)

Ngày 28-10, tại Yokohama, Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam, chính quyền tỉnh Kanagawa phối hợp cùng các đơn vị, địa phương liên quan của Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Hợp tác đầu tư và Diễn đàn Hợp tác du lịch giữa Nhật Bản-Việt Nam.

Tham dự hai diễn đàn trên phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ Kế hoạch và đầu tư, đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Bình.

Phía Nhật Bản có Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji, đại diện Hiệp hội Du lịch Nhật Bản, lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và công nghiệp Nhật Bản, trong đó nhiều doanh nghiệp đến từ tỉnh Kanagawa.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đại diện các Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Kế hoạch và đầu tư đã trình bày về môi trường hợp tác, đầu tư của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, thương mại, công nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới người dân, doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong lĩnh vực du lịch, du khách nước ngoài tới Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Nếu như năm 2005 lượng khách đến Việt Nam chỉ khoảng 3,5 triệu lượt, thì tới năm 2015 con số này đã tăng lên khoảng 8 triệu lượt, trong đó du khách Nhật Bản là 671.379 lượt khách.

Mục tiêu đến năm 2019 là đạt con số 1 triệu lượt khách Nhật Bản thăm Việt Nam.

Đại diện các tỉnh Quảng Bình, Hưng Yên, Nghệ An đã giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng của tỉnh, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện, khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản tích cực đầu tư vào địa phương.

Về phía Nhật Bản, đại diện tỉnh Kanagawa đã trình bày mô hình phát triển các khu công nghiệp của tỉnh này tại Việt Nam, như tại khu công nghiệp Thăng Long II ở tỉnh Hưng Yên.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji cho biết Kanagawa sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thường xuyên cả trước và sau khi đi vào hoạt động. Đối với các doanh nghiệp của tỉnh Kanagawa khi đầu tư vào khu công nghiệp của tỉnh này tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ miễn phí quản lý một năm, cùng một số dịch vụ khác trong khu công nghiệp.

Diễn đàn hợp tác đầu tư và du lịch là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển, làm sâu sắc hơn tình cảm hữu nghị hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai bên./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên