Nhát dao oan nghiệt!

Cập nhật: 08-04-2015 | 10:00:02

Chỉ vì một phút nóng giận trong tình yêu khiến Nguyễn Văn Phương (SN 1983, quê Đồng Tháp) phải trả một cái giá quá đắt. Sau khi tòa tuyên án, Phương lê những bước chân nặng nề ra khỏi phòng xét xử. Vì không tìm hiểu kỹ câu chuyện mà bị cáo đã vội tước đi sinh mạng của một người…

Theo cáo trạng, Phương là tài xế xe khách chạy tuyến Đồng Tháp - TX.Bến Cát. Những ngày đón khách tại TX.Bến Cát, Phương có quen với chủ quán cà phê tên Nguyễn Như T. (SN 1979, quê Sóc Trăng). Dù lớn tuổi hơn Phương nhưng T. vẫn chinh phục được chàng tài xế lãng tử bởi vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ miền sông nước.

T. đã có gia đình và hai con. Hôn nhân đổ vỡ, T. một mình lên Bình Dương mở quán cà phê mưu sinh. Hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau, quấn quýt nhau không rời. Phương đến sống như vợ chồng với T.

Hàng ngày, T. lo cho “chồng” rất chu đáo. Vì vậy, Phương như được bù đắp những tháng ngày trống trải và đau buồn từ cuộc hôn nhân trước. Cứ tưởng tháng ngày êm đẹp sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng chỉ sau 1 năm chung sống, “sóng gió” bắt đầu nổi lên khi Phương liên tục nghe những lời bàn tán về việc không chung thủy của “vợ”. Phương bắt đầu để ý đến từng cử chỉ và hành động của T. Nhiều lần Phương bóng gió, đe dọa giết T. nếu cô có người khác. T. chỉ nói “không tin nhau thì đừng sống chung, không được thì về Đồng Tháp mà sống”. Từ lúc đó trở đi, hai người liên tục cãi nhau vì tính ghen tuông của Phương. Còn T. ngày càng chán nản tính khí thất thường của Phương.

Khoảng 13 giờ ngày 5-4-2014, Phương điều khiển xe ô tô khách từ Đồng Tháp đến bãi đậu xe tại Mỹ Phước. Sau khi trả khách xong, Phương điện thoại mời T. đi ăn nhưng cô từ chối và nói có việc riêng. Nghĩ T. đi chơi với bạn trai nên Phương quát mắng qua điện thoại. Bực mình, T. cúp máy. Sau đó Phương gọi nhiều lần nhưng cô vẫn cương quyết không nghe. Thế là Phương liền mượn xe của người quen chạy đến khu vực gần nhà trọ để theo dõi. Khoảng 17 giờ hôm đó, thấy T. điều khiển xe máy đi về hướng Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Phương liền chạy theo sau thì thấy T. dừng xe và nói chuyện với một người đàn ông lạ mặt.

Cảm giác hụt hẫng xen lẫn tức giận, Phương ghé tiệm tạp hóa gần đó mua con dao Thái Lan mang về phòng trọ. Chờ mãi không thấy T. về, Phương chạy đến các quán ăn tìm. Tình cờ Phương thấy T. ngồi trong quán ăn với người đàn ông lúc nãy, cơn ghen nổi lên, Phương lao đến rút dao đâm liên tiếp vào người đàn ông kia. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến T. không kịp phản ứng.

Gây án xong, Phương quăng con dao gần đó rồi đến công an tự thú. Sau này, Phương mới biết người đàn ông kia và T. không có quan hệ tình cảm gì. Anh ta chính là người bạn của T. ở quê mới lên, biết T. sống gần đó nên gọi điện rủ đi ăn uống trước khi anh về quê. Không ngờ lần đi này của anh đã không thể trở về vì những nhát dao oan nghiệt của Phương. Từ khi chuyện xảy ra, T. cũng bị sốc nên bỏ về quê. Đến lúc này, Phương mới cảm thấy hối tiếc. Tiếc vì một phút nóng giận đã đánh mất tuổi trẻ, tình yêu và hạnh phúc mà mình đang có.

Tại tòa, Phương đã thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương 15 năm tù về hành vi giết người.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên