Nhật Khánh: MC ấn tượng

Cập nhật: 18-03-2019 | 08:31:06

Biết em trong nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ với vai trò MC, tôi khá ấn tượng bởi cách nói vừa phải, vừa đủ, không quá... lên gân khi dẫn chương trình.


MC Nhật Khánh
(phải) trong một lần dẫn chương trình

Bùi Trần Nhật Khánh (31 tuổi), hiện là chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An. Ngoài 30 là độ tuổi vừa đủ chín chắn của cái nghề cần sự học hỏi và trải nghiệm thật nhiều này. Nhật Khánh thích du lịch, nghe nhạc, xem phim và các hoạt động nghệ thuật. Em làm MC tự do được gần 8 năm. Trong vai trò làm MC cho hội thi Sinh viên thanh lịch trường Đại học Bình Dương, Nhật Khánh cho biết, đây là một cuộc thi được đầu tư khá quy mô, hoành tráng mặc dù chỉ mang tầm của một trường đại học. Hy vọng cuộc thi này sẽ được tổ chức thường xuyên để tạo thêm sân chơi cho các bạn sinh viên, góp phần định hướng chân - thiện - mỹ cho các bạn trẻ.

Trong vai trò chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An, Nhật Khánh còn phụ trách, tham mưu các hoạt động văn hóa - văn nghệ lớn của TX.Thuận An như: Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín, Tuần lễ liên hoan văn hóa ẩm thực mua sắm Cầu Ngang mùa hẹn... Bên cạnh đó, em còn phụ trách các hoạt động văn hóa - văn nghệ của thanh thiếu niên TX.Thuận An trong các dịp lễ tết.

Năm 2018 vừa qua, Nhật Khánh lọt vào top 13 cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình (Micro vàng) và đạt 2 giải phụ: Thí sinh triển vọng và Thí sinh có gương mặt ấn tượng. Năm 2017, Nhật Khánh đạt giải 3 cuộc thi người dẫn chương trình TX.Dĩ An. Trong cuộc thi “Ngôi sao MiCro” năm nay do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức, Nhật Khánh sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn cho Ban tổ chức cuộc thi.

Chia sẻ về những điều cần có của một MC, Nhật Khánh thẳng thắn cho rằng, chúng ta đã nghe nói đến rất nhiều cụm từ MC, MC truyền hình, MC tổ chức sự kiện chuyên nghiệp... MC phải là một người thanh lịch, duyên dáng, là người có tính hoạt bát, tự tin trước công chúng, có kiến thức rộng, khôi hài, có uy tín trước công chúng. MC là một bộ phận không thể thiếu của mỗi chương trình sự kiện bởi MC là cầu nối với khán giả, làm cho khán giả say mê thích thú với chương trình. Chương trình có thành công hay không phần rất lớn phụ thuộc vào MC. Vì vậy yếu tố cần và đủ của người MC là phải có “thanh và sắc”. Đó chính là yếu tố về giọng nói và ngoại hình sáng sân khấu, bên cạnh đó cần có kiến thức trong những năm gần đây thì đòi hỏi thêm MC phải có tính trải nghiệm thực tế mang được những gì chân thật nhất của cuộc sống để mang đến khán giả.

Tin rằng, Nhật Khánh sẽ còn tiến xa hơn trên con đường mà em đã thực sự đam mê và đã “đứng vững với nghề”!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên