Nhật-Mỹ-Pháp tập trận chung quy mô lớn kéo dài đến 17/5

Cập nhật: 11-05-2021 | 16:41:07

(Nguồn: usa.bpositivenow.com)

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ngày 11/5 đã cùng các binh sỹ Mỹ và Pháp bắt đầu tập trận quy mô lớn ở Tây Nam Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Tokyo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi thông báo cuộc tập trận mang tên "ARC21" sẽ kéo dài đến ngày 17/5.

Ông cho biết Pháp "là quốc gia châu Âu duy nhất có sự hiện diện quân sự thường trực ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương" và cũng là nước có cùng chí hướng, chia sẻ quan điểm với Nhật Bản về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Theo Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) của Nhật Bản, binh sỹ 3 nước sẽ tham gia các cuộc tập trận tác chiến đô thị, sau đó là các cuộc tập trận đổ bộ.

Trong 3 ngày đầu tiên diễn ra tập trận, các binh sỹ sẽ đóng quân tại doanh trại Ainoura của GSDF ở tỉnh Nagasaki, Tây Nam Nhật Bản, cùng lên kế hoạch cho các hoạt động.

Trong ngày 15 và 16/5, các binh sỹ sẽ được đưa đến khu huấn luyện Kirishima của GSDF, nằm giữa tỉnh Miyazaki và Kagoshima, để tham gia diễn tập tác chiến đô thị tại cơ sở-được thiết kế giống như một hòn đảo ở vùng hẻo lánh.

Lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh GSDF là một trong số các đơn vị tham gia tập trận. Khoảng 100 binh sỹ GSDF cùng 60 binh sỹ Pháp và 60 binh sỹ thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên