Nhật thực toàn phần trên Thái Bình Dương

Cập nhật: 12-07-2010 | 00:00:00

Sáng sớm 12-7 (giờ Việt Nam), nhật thực toàn phần đã diễn ra ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Hàng ngàn nhà khoa học và du khách khắp thế giới đã đổ về Đảo Phục Sinh của Chile để quan sát hiện tượng kỳ thú này.

>> Xem video clip

Nhật thực bắt đầu lúc 18g15 ngày 11-7 giờ quốc tế (1g sáng ngày12-7 giờ Việt Nam), cách Tonga khoảng 700km về phía đông nam và xuất hiện ở đảo Phục Sinh lúc 20g11 giờ quốc tế (3g11, giờ Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên trong 1.400 năm qua, nhật thực toàn phần xuất hiện ở đảo Phục Sinh. Gần như toàn bộ dân cư đảo, khoảng 8.000 người, đã đổ xô ra xem sự kiện này.

"Mặt trời trông như đang mỉm cười vậy", bé Hinanui, 8 tuổi, nói. "Nhìn Mặt trời như một cái lưỡi liềm nằm ngang chân trời, sau đó Mặt trăng che phần dưới của Mặt trời, rồi Mặt trời lại xuất hiện như một lưỡi liềm".

Nhật thực kết thúc sau khi tới miền nam Chile và Argentina.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên