Nhảy với tất cả niềm đam mê

Cập nhật: 13-12-2014 | 09:14:40

Cùng đam mê những bước nhảy sôi động, các chàng trai của nhóm nhảy Oxy đã gắn kết với nhau thành một đại gia đình cùng sẻ chia tình yêu trong từng bước nhảy.

 

Nhóm nhảy Oxy tham gia vòng chung kết “Tìm kiếm tài năng Việt - Việt Nam Got Talent” Ảnh: V.PHẠM

Nhóm Oxy ra đời năm 2006 với số lượng thành viên ban đầu chỉ với 6 thanh niên có cùng sở thích nhảy hiphop. Lúc đầu, các thành viên chủ yếu tập hợp lại rồi cùng tự tập nhảy, cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Khi mới thành lập, nhóm gặp không ít khó khăn bởi một số gia đình của thành viên ngăn cấm, vì cho rằng đây là môn dành cho những người trẻ quậy phá. Nhưng với tất cả niềm đam mê bước nhảy, các chàng trai quyết tâm không từ bỏ nhóm dù có khó khăn thế nào. Vậy là họ cố gắng thuyết phục gia đình để được tham gia vào nhóm. Sau một thời gian thành lập, nhóm dần thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến và theo học. Trong quá trình sinh hoạt, nếu phát hiện ra thành viên nào có năng khiếu vượt trội, nhóm sẽ tổ chức kết nạp. Dần dần, nhóm bắt đầu tăng thành viên, đến nay đã có 16 thành viên chính thức và khoảng 50 học viên theo học.

Thời gian qua, nhóm đã tham gia nhiều cuộc thi và dành được nhiều giải thưởng cao như 2 lần giải nhất cuộc thi Hiphop center Đà Lạt, giải nhất Âm nhạc và bước nhảy, giải nhất “Be U Honda miền Đông Nam bộ”, vào chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt - Việt Nam Got Talent”. Sau mỗi cuộc thi, nhóm lại trưởng thành hơn, có nhiều đổi mới, cải tiến cho phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và bắt kịp xu hướng của thế giới. Đặc biệt, nhóm luôn có những sáng tạo mới trong từng tiết mục để không gây nhàm chán cho người xem. Điển hình như trong chương trình Việt Nam Got Talent, nhóm đã gây sự thích thú cho giám khảo và khán giả với tiết mục nhảy hiphop trên nền nhạc “Đất phương Nam”, một ca khúc dân ca quen thuộc. Thay vì mặc những bộ đồ “bụi bặm”, nhóm chọn trang phục áo bà ba đúng chất Nam bộ. Chính vì thế, tiết mục của nhóm đã dành được nhiều tình cảm và sự ủng hộ của người xem.

Bạn Trần Quang Tuyến, Trưởng nhóm Oxy chia sẻ: “Hiện nay Bình Dương còn khá ít những sân chơi, cuộc thi dành cho các bạn trẻ yêu thích nhảy. Nhiều bạn yêu thích môn “nghệ thuật đường phố” này nhưng lại không có sân chơi để thể hiện mình. Xuất phát từ lý do đó, nhóm Oxy đã đôi lần tổ chức giải từ thiện DYNASTY dành cho các bạn có cùng sở thích ở tại Bình Dương và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, do điều kiện về kinh phí không cho phép nên các giải cũng dừng lại ở quy mô giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Thế nhưng, qua 2 chương trình chúng tôi cũng quyên góp được 10 triệu đồng để tặng cho câu lạc bộ bếp ăn từ thiện để làm chi phí nấu ăn cho người nghèo và cho trẻ em nghèo” .

Mong rằng, trong thời gian tới nhóm Oxy sẽ nhận được sự ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần để tiếp tục phát huy tài năng, sở trường, đóng góp cho phong trào nghệ thuật của tỉnh nhà vươn cao, vươn xa hơn nữa.

 

 VƯƠNG PHẠM

 


Chia sẻ bài viết
Tags
Nhóm Oxy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên