Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường

Cập nhật: 05-04-2018 | 09:21:54

“Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa - Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng” là chủ đề Ngày Môi trường thế giới 5-6-2018. Thông điệp nhằm kêu gọi cộng đồng cùng hành động để giảm gánh nặng ô nhiễm môi trưng chất thải nhựa ti môi trưng tự nhiên vì sức khỏe ca cộng đồng; thông qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân bng nhiu cách, hạn chế gây ô nhiễm chất thải nhựa, tích cực nâng cao nhận thức và hành động bo vệ môi trường (BVMT), giữ gìn vsinh môi trưng vàmỹ quan đô thị.


Sinh viên Bình Dương tổ chức gian hàng “Đổi rác thải, lấy quà tặng” hưởng ứng Ngày hội môi trường

Theo dự kiến đến ngày 3-6 sắp tới, Ngày hội môi trường sẽ được tổ chức tại trường Đại học ThDầu Một thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên và một số doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong công tác BVMT trên địa bàn tỉnh tham gia. Mỗi trưng sđăng ký một gian hàng ẩm thực xanh, lối sống xanh, khuyến khích các trường sử dụng những sản phm nông nghiệp hữu cơ, sử dụng bao bì thân thin vi môi trưng; đồng thời tổ chức các trò chơi dân gian lồng ghép trực tiếp với các nội dung BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu… Ngoài ra, cc đội thanh niên xung kch BVMT sẽ ra quân “Ngày chnhật xanh” vt rác, lục bình, khơi thông dòng chảy tại các kênh rạch trên địa bàn TP.ThDầu Một, TX.Thuận An... Sở Tài nguyên và Môi trưng (TN&MT) cũng đang kêu gọi doanh nghiệp tại các khu công nghip, cụm công nghip trên địa bàn tỉnh cùng đy mạnh hoạt động tuyên truyn bng cách treo pano, áp phích hưởng ứng Ngày Môi trưng thế gii; khuyến khích doanh nghiệp trồng cây xanh, làm sạch môi trường… ngay tại cơ sở sản xuất của mình.

Lnh đo Sở TN&MT cho biết vic nâng cao nhận thức BVMT trong cộng đồng là rất quan trọng. Các bin pháp truyền thông năm nay theo đó sẽ rất đa dạng và sinh động. Ngoài cc hot động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, việc tổ chức lp học môi trường cho học sinh tiểu học ở TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TP.ThDầu Một hay tổ chức cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyn BVMT sẽ tiếp tc truyền đạt những kiến thức cơ bản BVMT, tác hại ô nhiễm chất thải nhựa cho các giáo viên, tổng phụ trách Đội của các trưng tiểu học…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên