Nhiếp ảnh Bình Dương: Trưởng thành hơn qua các hội thi, triển lãm ảnh

Cập nhật: 29-07-2019 | 08:54:47

Hoạt động của Phân hội Nhiếp ảnh trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh luôn được các thành viên Ban chấp hành đánh giá cao trong thời gian qua. Từ những cuộc thi trong tỉnh đến khu vực, toàn quốc, Bình Dương luôn có những giải thưởng đáng tự hào...


Các hội viên nhiếp ảnh Bình Dương tham dự Liên hoa ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ năm 2019

Đạt được thành tích trên là nhờ hội viên nhiếp ảnh ngày càng đông và có hoạt động khá bài bản. Anh chị em hội viên trưởng thành hơn, tay nghề nâng cao qua các chuyến đi sáng tác. Chị Nguyễn Kim Lệ, hội viên Phân hội Nhiếp ảnh Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết chị yêu thích công việc chụp ảnh và đã cùng sống với niềm đam mê của mình được 4 năm nay. Mỗi lần hội tổ chức trại sáng tác chị đều tranh thủ sắp xếp thời gian để tham dự và đã học hỏi rất nhiều từ các anh chị em trong phân hội. Mỗi lần có ảnh đẹp được dự triển lãm là chị lại háo hức, vui vẻ và bao nhiêu mệt nhọc dường như quên hết. Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 27 năm 2019 tại Nhà Văn hóa Lao động TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mới đây chị cũng có ảnh được tham gia triển lãm. Chị cũng là một trong những thành viên tích cực tham dự cuộc thi Matathon ảnh đẹp Đà Lạt (chủ đề Tương phản) theo yêu cầu của ban tổ chức liên hoan.

Hơn 20 hội viên nhiếp ảnh của Bình Dương tham dự liên hoan lần này. Đây là trải nghiệm đáng quý cho các anh chị em. Liên hoan ảnh năm nay có đề tài “Đất nước - con người miền Đông Nam bộ”. Sau các vòng chấm chọn công khai, Hội đồng Giám khảo đã tuyển chọn được 180 tác phẩm có chất lượng cao của 94 tác giả dự treo triển lãm phản ánh sinh động về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước con người miền Đông Nam bộ. Trong đó, 13 tác phẩm ảnh xuất sắc được chọn giải, gồm: HCV tác phẩm “Lãng đãng sương giăng” - Trần Quang Ánh (Lâm Đồng); HCB tác phẩm “Nơi tâm bão” - Đỗ Tuấn Hùng (Bà Rịa - Vũng Tàu), “Hoa hậu thân thiện” - Trần Duy Tình (Bình Dương); HCĐ tác phẩm “Vượt nắng thắng mưa” - Trần Duy Tình (Bình Dương), “Mùa vụ” - Lò Văn Hợp (Đồng Nai), “Bàn tay tài hoa” - Nguyễn Bá Hảo (Lâm Đồng), “Sắc màu container” - Nguyễn Nhật Trường (Tây Ninh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 6 giải khuyến khích.

Nhận xét về liên hoan cũng như sự tiến bộ của anh chị em hội viên nhiếp ảnh của Bình Dương, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nói: “Trong 180 ảnh triển lãm với 13 giải thưởng, ngoài giải đồng đội của tỉnh Lâm Đồng - đơn vị đăng cai thì đoàn Bình Dương cũng gặt hái được nhiều thành công. Bình Dương năm nay có 2 giải quan trọng là HCB và HCĐ. Về chất lượng ảnh dự thi năm nay so với những năm trước có nâng cao, tốt hơn, đề tài mới lạ, đa dạng, phong phú. Năm nay, để chọn ra bộ giải thưởng hơi khó bởi vì số tác phẩm được chọn triển lãm cũng rất đẹp. Các tác phẩm đoạt giải thưởng năm nay rất xứng đáng. Đánh giá chung là anh em có sự tiến bộ rất lớn. Một số tỉnh, đặc biệt là Bình Dương, hàng năm đều có tổ chức các lớp tập huấn bài bản về nhiếp ảnh hay các trại sáng tác nhằm nâng cao tác phẩm thì rõ ràng chất lượng có nâng cao và các anh chị em chụp lên tay hẳn. Nhiều tác giả mới và trẻ cũng có ảnh tham dự triển lãm. Theo tôi, để những năm tới nhiếp ảnh Bình Dương được tốt hơn thì anh em cần có tư duy, sáng tạo nhiều hơn nữa, đề tài phải phong phú và có sự tinh tế thì hoạt động nhiếp ảnh của Bình Dương sẽ phát triển hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Duy Tình, cho biết rất vui khi anh nhận được 2 giải trong liên hoan lần này. Anh cũng cho biết sẽ tiếp tục cùng anh chị em “săn” ảnh để có nhiều giải thưởng hơn trong thời gian tới.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên