Nhiếp ảnh gia Trần Duy Tình: “Bộ ảnh về biển đảo cho tôi thêm yêu Tổ quốc mình”

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:52:18

Hỏi anh về niềm vui “được mùa” trong năm nay, Trần Duy Tình (nghệ danh khác của Trần Tình) chỉ nói đơn giản như thế thôi. Vui, tự hào, chắc chắn là thế nhưng từ đó để con người nghệ sĩ trong anh thấy rõ hơn trách nhiệm của bản thân với công việc, gia đình và các miền quê hương trên đất nước mình.

Để có bộ ảnh “Ngôi nhà giữ biển”, Trần Duy Tình đã “ăn, ngủ, buồn, vui cùng chiến sĩ nhà giàn DK1 hơn một tháng trời”. Như thế mới ghi được từng khoảnh khắc chiến sĩ canh giữ vùng trời biển đảo, trồng rau, sinh hoạt nghiệp vụ, chính trị... Chưa nói đến kết quả công việc, điều lớn lao hơn mà anh tự nhận đó là hành trang cho cuộc sống, là sự trưởng thành và ý thức trách nhiệm của một công dân yêu nước.

Bức ảnh Trần Duy Tình chụp ở Nhà giàn DK1 đã đem lại những giải thưởng lớn cho anh

Thành công đã đến khi anh đoạt giải nhất tại cuộc thi “Biển, đảo quê hương” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức và triển lãm. Cuộc thi này có 5.219 tác phẩm ảnh đơn, ảnh bộ dự thi. Trước đó, cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp tổ chức tổng kết trao giải tại tỉnh Quảng Ninh, anh đã vinh dự được trao giải Bạc. Cuộc thi này có 1.436 tác giả của 63 tỉnh, thành cả nước với 10.190 tác phẩm dự thi. Với những kết quả trên, quả là đáng tự hào cho một người đam mê nghề nhiếp ảnh.

Biết Trần Duy Tình gần 20 năm nay, tôi thấy ở anh là một con người say nghệ thuật. Lúc vợ chồng anh còn mở tiệm chụp ảnh cưới, cho thuê áo cưới tại đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một, anh đã hết lòng với nghệ thuật nhiếp ảnh. Hầu như anh không bỏ sự kiện nào của tỉnh Bình Dương, của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nên hiện nay, anh có cả kho hình ảnh tư liệu cho các tổ chức, cá nhân khi cần đến. Thượng tá Chính ủy Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải Quân Nguyễn Thế Dĩnh cũng đã nhận xét về Trần Duy Tình trong những ngày anh sáng tác tại đây: “Trần Duy Tình là người có tâm, đầy tinh thần trách nhiệm và biết hy sinh. Anh đã sống như một người lính để ghi lại hình ảnh đẹp cho chúng tôi”.

                QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên