Nhiều bang của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp do siêu bão Dorian

Cập nhật: 03-09-2019 | 14:29:51

Bão Dorian đổ bộ gây mưa lớn tại Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ ngày 2/9/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cùng với bốn bang khác, sáng 3/9 (giờ Việt Nam), bang Virginia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do siêu bão Dorian, sẵn sàng ứng phó cơn bão diễn biến khó lường này.

Thống đốc bang Virginia, ông Ralph Northam nêu rõ: "Tôi tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo các khu vực dân cư và cộng đồng nhận được sự hỗ trợ phù hợp" để đối phó với những ảnh hưởng xấu của bão Dorian. Ông kêu gọi người dân và các cơ quan chức năng tại bang có các biện pháp phòng ngừa cần thiết. 

Trước đó, lần lượt các bang Florida, Georgia, Carolina Nam và Carolina Bắc đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Đổ bộ vào quần đảo Bahamas với tốc độ gió "hủy diệt" lên đến 295km/h và sức giật là 340km/h, siêu bão nhiệt đới Dorian đã làm ít nhất năm người thiệt mạng, 21 người bị thương, và gây lụt lội nghiêm trọng tại đây.

Chính quyền Bahamas kêu gọi người dân tìm các phương tiện nổi và tìm cách phá mái nhà để thoát ra nếu cần thiết.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Dorian đã đổ bộ hai lần vào quần đảo Abaco của Bahamas, và được xếp ở mức cao nhất, cấp năm trong thang bão gồm năm cấp.

Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis gọi đây là "thảm kịch lịch sử chưa từng thấy"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên