Nhiều biện pháp thiết thực góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Xác định phòng ngừa ô nhiễm là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Bình Dương đã lồng ghép xem xét, thẩm định sự phù hợp về môi trường ngay từ khâu xem xét địa điểm dự án đầu tư. Nhờ đó, khoảng 8% các dự án đã bị từ chối phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường hoặc Cam kết bảo vệ môi trường (BVMT) và không chấp thuận chủ trương đầu tư do không phù hợp về mặt môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch.

Để tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước cho các khu công nghiệp và xử lý nước thải của các khu dân cư, đô thị, tỉnh đã đưa các dự án thoát nước, xử lý nước thải vào danh sách các dự án ưu tiên đầu tư trong Kế hoạch BVMT giai đoạn 2011-2015 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó có các dự án xử lý nước thải các khu dân cư thượng nguồn kênh Ba Bò, dự án thu gom, xử lý nước thải đô thị khu vực chùa Thầy Thỏ, dự án thu gom, xử lý nước thải đô thị TX.TDM và Thuận An... Song song đó, tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc xây dựng thêm các hệ thống xử lý nước thải của các khu công nghiệp gần quá tải như Khu công nghiệp VSIP đã xây dựng thêm hệ thống xử lý nước thải công suất 12.000m3/ngày, Khu công nghiệp Việt Hương đã cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải lên 1.500m3/ngày; Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 xây dựng thêm 1 trạm xử lý nước công suất 4.000m3/ngày.

Với những biện pháp quyết liệt trên của UBND tỉnh, ý thức chấp hành pháp luật BVMT của các cơ sở, khu công nghiệp được cải thiện đáng kể; tỷ lệ các khu công nghiệp xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung được nâng cao, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên