Nhiều cách làm hay hỗ trợ vốn cho hội viên

Cập nhật: 27-05-2021 | 09:36:42

Để có thêm nguồn quỹ, Hội LHPN các cấp có cách làm hay, trong đó đáng chú ý là việc vận động hội viên thu gom rác thải đem bán lập quỹ hỗ trợ chị em buôn bán nhỏ, tăng thu nhập cho gia đình.


Các hội viên Hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hoạt động “Biến rác thải thành nguồn quỹ”

Mới đây, Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hoạt động “Biến rác thải thành nguồn quỹ”. Các chị thu được số tiền là 1 triệu đồng, tạo nguồn quỹ để chăm lo cho hội viên của chi hội. Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đây là chương trình được tổ chức nhiều năm nay. Khi nguồn vốn nhiều sẽ xét cho hội viên khó khăn vay buôn bán nhỏ, vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “biến rác thải thành tiền” còn góp phần bảo vệ môi trường. Thực hiện chuỗi hoạt động về công tác bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải, xây dựng phường văn minh đô thị, Hội LHPN TP.Thuận An đã phát động tại các trường Tiểu học Phan Chu Trinh, trường Tiểu học Tân Thới và THCS Nguyễn Văn Tiết, Siêu thị Lotter Mart Bình Dương tuyên truyền, hướng dẫn về tác hại của túi nylon tới môi trường và tham gia chương trình “Đổi rác lấy quà” lần thứ 4.

Các em học sinh đã được nghe các báo cáo viên tuyên truyền về phân loại rác tại trường học; rác hữu cơ và vô cơ, bỏ rác đúng nơi quy định góp phần xây dựng địa phương văn minh, đô thị. Từ chương trình đã có hơn 1.000 học sinh tham gia, thu được trên 600kg giấy vụn và 700 lon vỏ chai để các trường làm kế hoạch nhỏ. Tổng kinh phí thu được là 9,5 triệu đồng để gây quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó.

Những việc làm ý nghĩa của tổ chức hội phụ nữ các cấp còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, thay đổi thói quen biết phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, tránh sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng rất cần được nhân rộng…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên