Nhiều cảm xúc với “Con đường đi đến tương lai”

Cập nhật: 14-04-2017 | 19:17:38

Nhằm phát huy hiệu quả của phong trào “Trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực”, Sở Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức Hội thi Giai điệu tuổi hồng lần thứ XII-năm 2017. Với nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu và ý nghĩa, các trường THPT trong tỉnh đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về một thời áo trắng đầy mộng mơ của tuổi học trò.

 Tiết mục thi diễn của trường THPT Ngô Thời Nhiệm tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng Bình Dương lần thứ XII - năm 2017

Có nhiều cách định nghĩa về tương lai, nhưng với các bạn HS trong Đội văn nghệ của trường THPT Ngô Thời Nhiệm, tương lai là mục đích mà ai cũng muốn đạt được, bởi lẽ nó mơ hồ như một giấc mơ. Thế nhưng điều quan trọng là bằng cách nào chúng ta thực hiện được. Tất nhiên đây không phải là con đường trải đầy hoa hồng để cho các bạn đi đến. Chúng ta phải biết thăng trầm, phải biết hy sinh, phải biết chấp nhận thất bại. Và đây là cách để các bạn lớn khôn và đi đến tương lai. Nhưng liệu chúng ta có biết nắm chặt cơ hội để đi đến tương lai không? Thất bại hay thành công đều chính là sự nỗ lực và cố gắng của các bạn. Con đường đi đến tương lai của chúng em là những ngày đầu tiên đi học, còn rụt rè với thầy cô và bạn bè, còn bỡ ngỡ với sân trường... Với những khát khao chinh phục tương lai và muốn mang đến hội thi nhiều hình ảnh dễ thương của một thời áo trắng, các bạn đã chọn chủ đề dự thi của trường mình là “Con đường đi đến tương lai”.

Mở đầu chương trình với những câu hát “Ngày đầu tiên đi học, em mắt ước nhạt nhòa/ Cô vỗ về an ủi/ Chào ôi sao thiết tha/… Em bây giờ khôn lớn/ Vẫn nhớ về ngày xưa/ Ngày đầu tiên đi học/ Mẹ cô cùng vỗ về…”. Rồi những trò tinh nghịch của lứa tuổi học trò qua bài “Nhất quỷ nhì ma” đã làm khán giả thấy xao xuyến nhiều hoài niệm. Hoài niệm về tuổi thơ, về tuổi học trò ngây thơ trong sáng, về những kỷ niệm với mái trường mến yêu…

Tuy những giọng ca, điệu múa của các bạn chưa xuất sắc lắm nhưng hiện lên trong đó là những nét đẹp HS rất tích cực. Bạn Nguyễn Hồ Băng Tâm, MC của Đội văn nghệ trường THPT Ngô Thời Nhiệm cho biết, đến với hội thi lần này, chúng em đã có những khoảng thời gian cùng nhau luyện tập văn nghệ rất vui. Qua đó, biết thêm nhiều bài hát về tuổi học trò rất hay, có nhiều thông điệp ý nghĩa để truyền tải những cảm xúc đến các bạn HS trong trường nói riêng và các trường bạn nói chung. Hy vọng, sân chơi bổ ích này sẽ giúp các bạn HS trong tỉnh nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, góp phần hình thành lối sống lành mạnh, có đạo đức tốt cho HS các trường THPT trong tỉnh.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cho biết, do diễn ra trong thời điểm khắp nơi đang chuẩn bị khí thế chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) nên phần lớn các chương trình đều ca ngợi truyền thống lịch sử của dân tộc. Nhiều chương trình được dàn dựng hoành tráng và công phu, nhất là trang phục của các đơn vị rất đẹp mắt. Bên cạnh đó là những chương trình mang màu sắc tinh khôi của tuổi học trò được dàn dựng nhẹ nhàng nhưng rất ý nghĩa, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và những hình dung cho các thế hệ HS của Bình Dương trong tương lai.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên