Nhiều chỉ tiêu về môi trường hiện đã vượt kế hoạch

Cập nhật: 27-05-2015 | 08:13:43

Sáng 26-5, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2020. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo thành phố, các huyện, thị xã trong tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN&MT, cho biết tính đến thời điểm này, rất nhiều chỉ tiêu về bảo vệ môi trường, Bình Dương đã đạt và vượt kế hoạch đến hết năm 2015, thậm chí có nhiều chỉ tiêu tiệm cận hoặc vượt kế hoạch đến năm 2020, như: Tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng được xử lý triệt để; tỷ lệ cơ sở sản xuất mới đạt yêu cầu về bảo vệ môi trường; tỷ lệ chất thải nguy hại được thu gom xử lý; tỷ lệ che phủ rừng. Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành cũng đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm định hướng để Bình Dương phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, nhắc nhở các đơn vị liên quan, lãnh đạo các địa phương không được chủ quan trong việc bảo vệ môi trường, mà cần có sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ. “Chúng ta lấy mục tiêu công nghiệp hóa để phát triển thì vấn đề môi trường càng phải được quan tâm một cách sâu sát nhất”, Chủ tịch UBND tỉnh, nói.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên