Nhiều chủ cơ sở ký cam kết về an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 30-12-2019 | 07:45:36

 Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết an toàn PCCC cho 95 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an toàn PCCC. Đây cũng chính là 95 đội phòng PCCC cơ sở tại xã Hội Nghĩa và phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên.

 Dưới sự chứng kiến của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên, đại diện các cơ sở kinh doanh tham gia ký cam kết tuân thủ đúng Luật PCCC, các quy định về tiêu chuẩn an toàn PCCC

Theo đó, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an toàn PCCC, bao gồm: Trạm xăng dầu, khách sạn, nhà nghỉ, massage, cầm đồ và kinh doanh gas. Tại đây, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX.Tân Uyên đã thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh và thị xã; triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC; lý thuyết quá trình cháy và các phương pháp dập tắt đám cháy; cấu tạo, nguyên lý làm việc, cách sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, các tính năng, tác dụng một số phương tiện PCCC; hướng dẫn cho đội trưởng lực lượng PCCC tại chỗ lập hồ sơ quản lý công tác PCCC, xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Bên cạnh đó, các đội PCCC cơ sở được thực hành các động tác rải vòi cơ bản, các tư thế cầm lăng; cách sử dụng bao bố, dập phuy xăng dầu đang cháy; cách sử dụng bình chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy cơ bản... Ngay sau đó, đại diện các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an toàn PCCC tham gia ký cam kết thực hiện đúng các quy định về trang bị các thiết bị PCCC tại chỗ, Luật PCCC.

Qua đó, đại diện các cơ sở kinh doanh được trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC, nâng cao kiến thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn PCCC, các phương pháp bảo quản, kiểm tra và những kỹ năng thao tác sử dụng hiệu quả các phương tiện chữa cháy tại chỗ để hạn chế thấp nhất về thiệt hại tính mạng và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

H.P   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên