Nhiều chương trình chăm lo cho công nhân

Cập nhật: 30-01-2021 | 07:32:46

Không khí vui tươi của tết đến, xuân về đang lan tỏa trong công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh. Với những chương trình, hoạt động chăm lo tết từ nhà trọ đến những khu công nghiệp sẽ làm ấm lòng người lao động xa quê với mong muốn một năm mới nhiều hy vọng tốt đẹp hơn.

Chương trình “Xuân công nhân” sẽ được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh tiếp tục tổ chức vào ngày 31-1

Tại quảng trường Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An vừa diễn ra chương trình Tết sum vầy với chủ đề “Kết nối yêu thương” 2021. Trong chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức các hoạt động tạo một không gian xuân dành cho công nhân tham gia chương trình với hội thi cắm hoa mai, hoa đào tết, bày mâm ngũ quả. Chị Nguyễn Kim Anh, công nhân ở phường Bình An, nói: “Ngày tết dù xa quê nhưng được thấy mai, đào, bánh, quả giúp tôi vơi đi nỗi nhớ cái tết quê nhà”.

Để thể hiện sự quan tâm và chia sẻ khó khăn với công nhân, Ban tổ chức chương trình Tết sum vầy 2021 TP.Dĩ An đã trao tặng 84 phần quà của Liên đoàn Lao động tỉnh cho CNLĐ vùng lũ miền Trung với số tiền 3 triệu đồng/phần, UBND thành phố tặng 1.500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Bên cạnh đó, trao 500 phần quà cho CNLĐ khó khăn xa quê tại các khu nhà trọ. Không những vậy, còn có 71 phần quà được trao cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động và trao tặng 200 vé xe cho công nhân về quê đón tết… Qua các phần quà, có thể thấy rằng sự nỗ lực chăm lo của các ngành và chính quyền địa phương thành phố để công nhân có được niềm vui trong ngày tết cổ truyền.

“Xuân công nhân” là một chương trình thường niên được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh tổ chức, đồng hành với thanh niên công nhân trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào ngày 31- 1. Hoạt động này nhằm tạo sân chơi phấn khởi cho CNLĐ là thành viên trong 26 câu lạc bộ kết thanh niên công nhân trên địa bàn tinh tham gia. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc trung tâm, cho biết: “Chương trình “Xuân công nhân” có nhiều nội dung ý nghĩa và hỗ trợ công nhân khó khăn. Trung tâm tổ chức cho các bạn thanh niên công nhân tham gia thi trang trí mai - đào, gói bánh chưng, bánh tét; nói chuyện chuyên đề về tết cổ truyền; thi bắt cá và nướng cá lóc. Bên cạnh đó, trung tâm còn tặng quà tết, vé máy bay, vé xe cho công nhân về quê đón tết đoàn viên bên gia đình”.

Chăm lo tết cho công nhân xa quê tại các khu nhà trọ đã trở thành hoạt động văn hóa đặc trưng của tỉnh. Đoàn Thanh niên cơ sở tổ chức lan tỏa hoạt động văn hóa này như món ăn tinh thần cho những người lao động ở trọ vui xuân đón tết. Ở đầu ngõ khu nhà trọ chi hội khu phố 5 phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) một ngày cuối tuần cận kề Tết Nguyên đán xôn xao tiếng nói cười của công nhân ở trọ chuẩn bị thịt, nếp, đậu và đồ dùng để tham gia nấu bánh trong chương trình “Hương bánh ngày xuân”. Gói bánh chưng, bánh tét ngày tết là truyền thống bao đời của dân tộc Việt Nam, nay được các bạn công nhân xa quê hào hứng và chăm chút từng chiếc bánh đã tạo nên không khí xuân giữa lòng đô thị nhộn nhịp vẫn đậm nét văn hóa Việt…

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên