Nhiều chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 03-09-2019 | 10:35:10

 Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) trùng với ngày cuối tuần, các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh được tổ chức, nhằm phục vụ người dân vui chơi và đón Tết Độc lập.

 Tối 29-8, tại Tượng đài Chiến thắng Dầu Tiếng, đông đảo người dân địa phương và công nhân lao động đã có dịp thưởng thức chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc gắn với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và con người Việt Nam, Bình Dương trên đường phát triển... do các CLB, đội nhóm trên địa bàn huyện Dầu Tiếng biểu diễn.


Tiết mục “Quê hương” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Đến với chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức vào tối 30-8 vừa qua, khán giả địa phương đã có dịp thưởng thức chương trình sân khấu hóa về quá trình đấu tranh hào hùng của quân và dân ta trong quá khứ. Đặc biệt để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả là những bài hát về Bác, như: Dấu chân phía trước, Biết ơn Cụ Hồ Chí Minh, Người sống mãi trong lòng miền Nam. Bên cạnh đó là những ca khúc ngợi ca quê hương Bình Dương với những vẻ đẹp hiện đại, năng động vươn lên tầm cao mới, như: Rạng rỡ Việt Nam, Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, Tình quê mùa hẹn, Quê hương, Mùa xuân về trên thành phố mới Bình Dương. Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, khẳng định giá trị to lớn của Cách mạng Tháng Tám đã đưa đất nước Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Qua đó góp phần động viên, cổ vũ, củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối của Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng hòa vào những giai điệu vui nhộn của chương trình văn nghệ tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), đông đảo khán giả đã có những phút giây thưởng thức âm nhạc thật ý nghĩa. Chương trình gồm các tiết mục ca nhạc sôi động, những bài ca cổ về Bình Dương và những nỗi niềm kính yêu Bác Hồ vĩ đại, như: 19 tháng 8, Lời Bác vang mãi trong tim ta, Hào khí Việt Nam, Đất Thủ Phú Cường…

Dạo quanh các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh trong 3 ngày nghỉ lễ hầu hết đều rất đông khách. Dịp lễ này, khán giả có nhiều lựa chọn về thể loại với phim nội địa. Hai phim Việt đồng loạt ra rạp là “Anh thầy ngôi sao” và “Ngôi nhà bươm bướm” cũng thu hút khá đông khán giả đến xem và cổ vũ. Ngoài ra, tại Khu du lịch Đại Nam cũng đã diễn ra chương trình ca nhạc giao lưu cùng ca sĩ Hồ Quang Hiếu và trình diễn pháo hoa nghệ thuật rất rực rỡ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, nên các hoạt động vui chơi giải trí dịp lễ 2-9 năm nay đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên