Nhiều chương trình phổ biến pháp luật hướng đến phụ nữ, trẻ em

Cập nhật: 02-12-2020 | 09:50:19

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, thực hiện chủ đề năm 2020 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp tập trung tuyên truyền, tổ chức hiều hoạt động hỗ trợ trẻ em yếu thế; tuyên truyền kỹ năng, kiến thức về ngăn ngừa, phòng chống xâm hại trẻ em. Đây cũng là hoạt động xuyên suốt trọng tâm từ đầu năm đến nay.

Song song đó, các cấp hội đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng với chủ đề “Phụ nữ Bình Dương chung tay vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em”. Nội dung tập trung tuyên truyền các vấn đề về an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong gia đình (phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại tình dục) đặc biệt là công nhân, con em công nhân nhà trọ; triển khai thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm, huy động các nguồn lực, các chương trình, đề án của hội, nhất là Đề án 938 với kinh phí được ngân sách Nhà nước cấp.

Trong năm 2020, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức đoàn giám sát về công tác phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; biên soạn và in ấn 1.587 cuốn tài liệu tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền pháp luật của hội; phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức chương trình tư vấn pháp luật miễn phí cho hội viên phụ nữ tại các khu nhà trọ, UBND các xã, phường trong tỉnh; tổ chức cuộc thi sáng tác clip truyền thông về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ như phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình...

Ở các Huyện, Thị hội và cơ sở, trong năm 2020 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới gắn với chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em”, diễn đàn “Cùng con khôn lớn”, hội thảo chuyên đề “Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”… Có 11 hội thi, 5 cuộc thi viết, 16 lớp tập huấn, 39 hội nghị tuyên truyền về tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, thi vẽ tranh cổ động, tuyên truyền kiến thức tiền hôn nhân, vai trò cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ con… đã được tổ chức.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên