Nhiều chương trình trong Đại lễ Phật đản 2014 - PL 2558

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 24-3, Sở Nôi vụ tổ chức họp với các ngành chức năng nghe Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thông qua kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2014 - PL 2558 và thống nhất nội dung, chương trình (ảnh).

 

Theo đó, dự kiến thời gian tổ chức Đại lễ vào ngày 2-5 (tức 4-4 âm lịch), tại Thành phố mới Bình Dương. Chuỗi chương trình trong đại lễ gồm: Diễu hành xe hoa quanh các tuyến đường (30 chiếc); nghi lễ cúng dường Đại lễ Phật đản; cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thả đèn hoa đăng; hội thi tạo hình bằng trái cây; phát quà từ thiện, trao học bổng và chương trình đại nhạc hội chào mừng Phật đản… Phần trang trí đại lễ, treo cờ, băng rôn biểu ngữ, logo trên các trục lộ chính trong tỉnh và khuôn viên tại các cơ sở Tự viện của Phật giáo Việt Nam, tại tư gia Phật tử. Tại cuộc họp các ngành chức năng đã đưa ra nhiều ý kiến bổ sung để hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản bảo đảm ý nghĩa, an toàn.

Theo ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám Đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, Đại lễ Phật đản là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự ổn định, đoàn kết của Phật giáo Bình Dương trên nền tảng sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Đây cũng là dịp để giới thiệu về quê hương, con người và Phật giáo Bình Dương đến với đồng bào cả nước… Do đó, công tác tổ chức cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để đại lễ thành công tốt đẹp.

T.LÝ-Đ.TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên