Nhiều công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 27-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Đến 21 giờ tối nay (27-9), vẫn còn nhiều công nhân Công ty TNHH Hallson Vina, Khu công nghiệp Sóng Thần, TX.Dĩ An (Bình Dương) lưu lại Bệnh viện Quân đoàn 4, TX.Dĩ An để bác sĩ kiểm tra, điều trị vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Một số công nhân cho biết, trước đó khoảng 16 giờ 30 phút chiều cùng ngày, nhiều công nhân đồng loạt xuất hiện các triệu chứng đau bụng dữ dội, vã mồ hôi, nhiều người bị nôn ói...

 Các công nhân Công ty Hallson Vina đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Quân đoàn 4. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành lấy máu xét nghiệm, đồng thời truyền dịch cho các ca nặng. Đến tối cùng ngày, nhiều ca nặng tiếp tục được lưu lại bệnh viện, riêng những ca nhẹ, sức khỏe ổn định đã được cấp phát thuốc xuất viện về nhà nghỉ ngơi. Theo chẩn đoán ban đầu, việc xuất hiện các triệu chứng nêu trên có khả năng các công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Cùng khoảng thời gian trên, khoảng 200 công nhân tại Công ty TNHH Boeim Tech VN, ở đường số 15, phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.HCM) cũng nhập viện để theo dõi, điều trị do nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều. Do số lượng công nhân quá đông nên công ty đã đưa khoảng 130 công nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Hảo (Bình Dương) và khoảng 70 ca được đưa sang Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức (TP.HCM) để cấp cứu.

Theo các công nhân, trước đó, họ được ăn chiều bằng món bún riêu cua, thịt, rau sống. Khoảng một giờ sau, họ đồng loạt xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng, tê cứng chân tay…Một số ca đã bị ngất xỉu và được công ty nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 20 giờ tối cùng ngày, hầu hết các ca nhẹ sau khi được bác sĩ thăm khám đã được xuất viện về nhà uống thuốc, số còn lại khoảng 50 công nhân ở lại để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên