Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội

Cập nhật: 27-06-2019 | 07:35:38

 Thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng các công trình thiết thực. Các công trình, phần việc đã góp phần tạo ra không khí thi đua sôi nổi, mang màu sắc tươi vui hướng về sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.

 Chia sẻ khó khăn

Đại hội MTTQ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và về vị trí, vai trò của MTTQ trong giai đoạn mới.

 Ông Huỳnh Văn Thọ (bìa phải), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên trao tặng bảng tượng trưng khu vui chơi thiếu nhi cho địa phương tại thị trấn Tân Thành

Hướng đến đại hội, MTTQ Việt Nam các cấp đã thực hiện nhiều phần việc, xây dựng các công trình thiết thực, ý nghĩa, thể hiện rõ vai trò của Mặt trận trong củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ ý nghĩa đó, MTTQ các địa phương đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực hướng về đại hội. Tại TX.Bến Cát, MTTQ nơi đây đã triển khai thực hiện mô hình “Nuôi heo đất bảo đảm an sinh xã hội”.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức thành viên thị xã tổ chức vận động cán bộ, công chức các cơ quan và các hộ dân, hộ kinh doanh trang bị mỗi người 1 con heo đất. Hàng ngày, mỗi cá nhân sẽ tiết kiệm 1.000 đồng bỏ vào heo đất. Định kỳ hàng quý hoặc đột xuất sẽ khui heo hỗ trợ cho đối tượng cần sự trợ giúp.

Ông Nguyễn Trọng Quốc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, cho biết việc thực hiện mô hình nhằm mục đích nâng cao nhận thức mỗi người về ý thức tiết kiệm, thói quen tiết kiệm trong đời sống hàng ngày, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Mô hình còn góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng và xã hội chung tay đóng góp vì cộng đồng, có các hình thức tiết kiệm phù hợp, sáng tạo; động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân, các cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ thực hành tiết kiệm một cách thường xuyên; qua đó từng bước xây dựng thói quen, văn hóa tiết kiệm trong đời sống hàng ngày của mỗi cá nhân, gia đình, xã hội.

Đến nay, mô hình này đã được xây dựng trên 8 xã, phường của thị xã. Vừa qua, mô hình “Nuôi heo đất bảo đảm an sinh xã hội” ở phường Chánh Phú Hòa đã khui heo và hỗ trợ đột xuất cho hộ ông Đặng Thanh Hùng, khu phố 8 bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 5,3 triệu đồng.

Tại huyện Dầu Tiếng, MTTQ huyện đã thực hiện hai công trình: Thăm tặng quà 18 hộ nghèo và 30 em học sinh nghèo với tổng số tiền 33 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện và công trình xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, qua đó đã khảo sát xây dựng và bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 400 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện.

Chung tay vì cộng đồng

Trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, ngoài các hoạt động chăm lo cho người nghèo, khó khăn, các gia đình chính sách, MTTQ các cấp còn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa phục vụ cho cộng đồng. Tại TX.Dĩ An, MTTQ thị xã đã thực hiện được hai công trình gồm công trình “Tặng thùng rác”, tặng “Góc học tập” và xe đạp cho học sinh nghèo. MTTQ thị xã đã vận động và trao tặng 100 thùng rác với số tiền 40 triệu đồng cho các hộ dân dọc các tuyến đường văn minh do phường đảm nhận.

Với công trình tặng “Góc học tập” và xe đạp cho học sinh nghèo, nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn có thêm động lực vượt qua khó khăn, học tập tốt trở thành con ngoan trò giỏi, MTTQ thị xã đã trao tặng 55 “Góc học tập” và 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị xã với tổng kinh phí 280 triệu đồng.

Hướng đến đại hội, MTTQ huyện Bàu Bàng đã xây dựng các bồn và trồng hoa, cây xanh phía trước Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng với chiều dài công trình 62m, rộng 12m. Kinh phí thực hiện là 47 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của cán bộ, công viên chức MTTQ và các đoàn thể. Công trình hoàn thành đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát. Công trình có vị trí nằm ngay cạnh đường quốc lộ, được bố trí một cách khoa học, tạo mảng xanh xen lẫn sắc hoa tươi thắm càng tôn lên sự trang trọng, nét đẹp uy nghi của tượng đài. Công trình cũng đã tạo điểm nhấn về cảnh quan của một địa chỉ đỏ, tạo điều kiện cho nhân dân địa phương và du khách khi đến tham quan, du lịch về nguồn có thêm một khoảng không gian thú vị để lưu lại những hình ảnh đẹp. Công trình được hình thành bởi sự chung tay góp sức, ngày công lao động của cán bộ, công viên chức MTTQ và các đoàn thể huyện, địa phương và một số hộ dân trên địa bàn. Riêng tại huyện Bắc Tân Uyên, MTTQ huyện đã vận động trang bị dụng cụ tập luyện thể thao cho công viên thị trấn Tân Thành với trị giá khoảng 85 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bắc Tân Uyên, cho biết qua quá trình khảo sát, Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể huyện thống nhất trang bị công trình dụng cụ tập thể dục cho người dân và khu vui chơi thiếu nhi tại công viên văn hóa thị trấn Tân Thành huyện gồm 4 hạng mục dụng cụ luyện tập thể dục thể thao, như dụng cụ tập chân, dụng cụ tập xoay eo, dụng cụ tập tay, vai, thiết bị tập lưng, bụng và khu vui chơi cho thiếu nhi gồm cầu trượt, thú nhún trị giá 85 triệu đồng. Đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo điều kiện giúp người dân và các em thiếu nhi cónơi vui chơi giải trí an toàn, tránh xa các tệnạn xãhội và thể hiện sự quan tâm của các ban, ngành, xã hội trong công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa của MTTQ Việt Nam các cấp đã thể hiện được không khí thi đua vui tươi, sôi nổi hướng về Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, đồng thời phát huy hiệu quả trong việc chung tay chăm lo cho từng hộ gia đình và từng địa bàn dân cư.

 CAO SƠN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên