Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Cập nhật: 26-12-2018 | 09:59:29

Thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc trong đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp này nhằm tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát khởi công xây dựng công trình “Công viên văn hóa thể thao” chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024. Ảnh: C.SƠN

 Xây dựng đô thị văn minh

Nằm trong các chuỗi hoạt động hướng tới đại hội, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiều MTTQ Việt Nam cấp cơ sở đã chọn triển khai thực hiện các công trình phần việc, thiết thực ý nghĩa cũng như đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động để góp phần vào thành công chung của đại hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch phát động công trình “Nuôi heo đất vì an sinh xã hội” trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị của thị xã. Qua việc thực hiện công trình nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; tinh thần “nhường cơm sẻ áo” với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho công tác an sinh xã hội của địa phương. Theo đó, mỗi cá nhân sẽ nuôi 1 con heo đất, mỗi ngày sẽ tiết kiệm và bỏ vào heo đất tùy điều kiện của mỗi cá nhân. Đến cuối mốc thời gian thực hiện công trình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát sẽ phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khui heo, công bố số tiền tiết kiệm của cơ quan, đơn vị và kế hoạch chăm lo cho từng đối tượng hộ nghèo, khó khăn cụ thể.

Riêng tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Phước đã xây dựng công trình “Công viên văn hóa thể thao” chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024. Công trình được xây dựng với diện tích 159,7m2 trên phần đất công do địa phương quản lý tại khu phố 1, phường Mỹ Phước bao gồm các hạng mục trồng cây xanh, trang bị ghế đá, dụng cụ tập thể thao ngoài trời, khu vực sinh hoạt cộng đồng với tổng kính phí thực hiện dự kiến 115 triệu đồng từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đóng góp. Công trình sau khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, tạo thêm mảng xanh cho khu đô thị và duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe trong nhân dân, đồng thời góp phần xây dựng Bến Cát thành đô thị văn minh.

Nâng cao chất lượng nông thôn mới

Cùng chung khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tại các khu vực đô thị, MTTQ Việt Nam các địa phương khu vực nông thôn của tỉnh cũng đã có những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực phù hợp với đặc điểm của địa bàn.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội thi “Tuyến đường tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp” nhằm chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019- 2024. Hội thi đã thu hút các đội thi đến từ 10 xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia với 12 tuyến đường bảo đảm theo các tiêu chí mà Ban tổ chức hội thi đã đề ra. Thông qua hội thi cũng nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần giữ vững danh hiệu xã “Nông thôn mới”, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đồng thời nâng cao ý thức của đoàn viên, hội và nhân dân về xây dựng cảnh quan môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp” bảo vệ môi trường, cảnh quan ở các khu dân cư, xóm ấp; từng bước hình thành các chuẩn mực về hành vi ứng xử văn hóa, văn minh đô thị và trở thành nếp sống của nhân dân trong huyện.

Còn tại huyện Bàu Bàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn cũng đã chọn thực hiện các công trình gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đơn cử như Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng thực hiện công trình “Bê tông hóa tuyến đường phân ô”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng đã phối hợp với các ngành vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã đóng góp kinh phí để bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 100m, rộng 2,4m và dày 10cm. Tổng kinh phí để thực hiện công trình là trên là 50 triệu đồng.

Đánh giá về những công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp của MTTQ các địa phương, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho dân”, theo hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ Việt Nam các cấp đã xác định và phát động thực hiện các công trình chào mừng đại hội phải thiết thực, gắn với tình hình thực tiễn của từng địa phương thể hiện qua những công trình, phần việc, sản phẩm cụ thể có ý nghĩa chính trị, xã hội đối với cơ sở, địa bàn, địa phương.

Những công trình đã thể hiện được tinh thần đại đoàn kết toàn dân, có sự hưởng ứng tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Song song với việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, việc thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực của MTTQ Việt Nam các cấp đã thể hiện được tinh thần thi đua sôi nổi, hứng khởi chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; đồng thời qua đó tiếp tục củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại từng địa phương.

 Tại TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã phát động thực hiện 2 công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp gồm: Mỗi Ủy ban MTTQ cấp phường vận động nhân dân xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết và Ban công tác Mặt trận mỗi khu phố vận động nhân dân thực hiện 1 công trình tuyến đường “Văn minh - xanh - sạch - đẹp”. Theo kế hoạch, 15 căn nhà đại đoàn kết và 118 tuyến đường, tuyến hẻm “Văn minh - xanh - sạch - đẹp” được hoàn thành trong năm 2018 và được MTTQ Việt Nam các cấp gắn bảng tên công trình đồng bộ.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên