Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Cập nhật: 19-03-2021 | 07:37:10

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, năm 2021, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã phát động thi đua chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chủ đề công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021: “Tập trung tổ chức xây dựng hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

 Các công trình chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên

 Trong tháng 3, các tổ chức Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai các hoạt động thiết thực, phù hợp thực tiễn của địa phương, đơn vị nhằm thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Mới đây, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ phát động, trong đó 10 xã, thị trấn, các đơn vị trực thuộc và Văn phòng Hội LHPN huyện đăng ký thực hiện các công trình ý nghĩa trị giá hơn 600 triệu đồng. Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đây là một trong những hoạt động lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước, như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; hướng tới đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. “Chúng tôi đã phát động cơ sở hội trực thuộc thực hiện các công trình có ý nghĩa thiết thực. Qua cuộc vận động có 16 công trình từ cấp huyện đến cơ sở đăng ký thực hiện với số tiền hơn 600 triệu đồng. Các công trình đều có ý nghĩa như xây tặng mái ấm tình thương, tặng sổ tiết kiệm, thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên khó khăn, giúp vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, thắp sáng đường quê, tặng học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn”, bà Lợi chia sẻ.

Các cơ sở hội trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên thực hiện nhiều công trình mang ý nghĩa rất thiết thực, như Hội LHPN xã Tân Mỹ với công trình sửa chữa “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ gạo hàng tháng cho 10 hội viên phụ nữ khó khăn trị giá 102 triệu đồng; Hội LHPN xã Lạc An mỗi năm chọn giúp đỡ 2 phụ nữ khởi nghiệp...

Một nội dung nữa mà Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện là tổ chức tọa đàm để cùng nhau trao đổi về vai trò của tổ chức Hội LHPN trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đã đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên; đồng thời cho biết tổ chức hội có nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cán bộ hội cần tổ chức các buổi đối thoại, gặp mặt người đứng đầu, đại diện cấp ủy để trình bày về các chương trình công tác hội, nhất là việc đăng ký và triển khai các công trình thiết thực để chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, hội tập trung, phát huy vai trò của giới nữ trong công tác hiệp thương, giới thiệu nữ ứng cử viên và vai trò giám sát xã hội trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết thêm, dịp này, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và Hội LHPN cơ sở đã triển khai đăng ký, xây dựng kế hoạch để có những công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội phụ nữ các cấp gắn với việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đơn cử như Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) phối hợp các ngành ra mắt 2 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài gần 1.250m, tổng kinh phí gần 44 triệu đồng; mô hình “Trao tri thức - dựng tương lai” với hình thức trao tặng sách, khơi dậy văn hóa đọc sách của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một; chương trình “Cho yêu thương đi nhận hạnh phúc về” của Hội LHPN phường Dĩ An (TP.Dĩ An); phong trào nuôi heo đất, thực hành tiết kiệm theo gương Bác của Hội LHPN xã Tân Hiệp (huyện Phú Giáo)…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên