Nhiều cung bậc cảm xúc với “Âm vang thành phố”

Cập nhật: 23-12-2016 | 06:42:01

Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa phối hợp với Hội quán Làng nghề truyền thống Đất Thủ tổ chức cuộc thi Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN) và lao động (LĐ) trẻ TP.Thủ Dầu Một năm 2016. Với chủ đề “Âm vang thành phố”, cuộc thi đã thực sự mở ra một sân chơi đầy lý thú dành cho TNCN và LĐ trẻ sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của gần 30 thí sinh, đó là các bạn trẻ đang lao động trong nhiều ngành nghề khác nhau như: TNCN, thợ xây dựng, tiểu thương, giáo viên, nhân viên, “anh bán kẹo kéo”, phục vụ của các công ty, nhà hàng, quán cà phê… Đến với cuộc thi, có thí sinh đã quen với việc ca hát, cũng có thí sinh là lần đầu tiên đứng trên sân khấu, trước nhiều khán giả. Dù có rất nhiều thí sinh còn chưa thật sự chuyên nghiệp nhưng tất cả đều thể hiện niềm đam mê âm nhạc.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho 2 thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc thi

Sau vòng sơ khảo với gần 30 thí sinh, Ban tổ chức đã tuyển chọn 12 thí sinh vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi qua 12 bài hát ngợi ca quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng, Bình Dương, tình yêu đôi lứa... Nhìn các thí sinh say sưa hát với phong cách rất “chân phương” nhưng chan chứa tình yêu quê hương đất nước, những con người đã làm nên lịch sử, dân tộc. Với các thí sinh “chân phương” ấy, ca hát không chỉ là đam mê mà còn giúp họ trải lòng mình với cuộc sống, bởi âm nhạc có thể làm mọi người xích lại gần nhau hơn, xoa dịu những nỗi buồn, làm tan biến mọi mệt nhọc…

Sự thăng hoa trong âm nhạc của các thí sinh đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Và điều đó được ví như những đóa hoa xinh đẹp, góp phần chào mừng kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển (1997-2017), 5 năm thành lập TP.Thủ Dầu Một (2012-2017), mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu 2017, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một thêm tươi thắm sắc màu. 

Kết quả, Đỗ Quốc Hương (Phú Mỹ) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về Đinh Hùng Chiến (Hiệp An). Giải ba thuộc về Phạm Tấn Tài (TX.Bến Cát) và Phan Quốc Bảo (Tương Bình Hiệp). Ngoài ra, BTC cũng đã trao 8 giải khuyến khích và các giải phụ như: thí sinh hát về Bình Dương hay nhất, thí sinh được yêu thích nhất...

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một chia sẻ, qua cuộc thi, điều mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức là có thể tạo ra một sân chơi lành mạnh, phát huy năng khiếu, sở thích, từ đó tạo ra kênh tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp các bạn TNCN, LĐ trẻ, những người đang hằng ngày, hằng giờ hăng say lao động để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, làm đẹp cho thành phố thân yêu. Dù rằng trong lần đầu tiên tổ chức, số lượng các thí sinh đăng ký còn hạn chế, nhưng chúng tôi hy vọng rằng, cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên, để có thể lan tỏa đến nhiều đối tượng hơn nữa, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, là món ăn tinh thần của nhiều lớp thanh niên, LĐ trẻ. 

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên