Nhiều cuộc thanh, kiểm tra đột xuất về tài nguyên và môi trường

Cập nhật: 07-08-2014 | 11:21:37

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), 6 tháng đầu năm nay, toàn ngành TN&MT đã thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 662 đơn vị, xử phạt vi phạm hành chính về TN&MT 430 đơn vị, với tổng số tiền phạt là 3,65 tỷ đồng. Các sai phạm chủ yếu là không thực hiện đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường, bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường đã được phê duyệt hoặc xác nhận; thực hiện không đúng các quy định trong giấy phép khai thác sử dụng nước, khoáng sản... Ngành TN&MT cũng đã triển khai hoặc phối hợp với các đoàn kiểm tra các cấp thực hiện kiểm tra chuyên đề: Đoàn Thanh tra Chính phủ thanh tra về dự án Khu công nghiệp Sóng Thần 3 và việc quản lý, sử dụng đất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Đoàn kiểm tra giám sát của HĐND tỉnh và Đoàn Thanh tra của tỉnh về lĩnh vực TN&MT; Đoàn kiểm tra liên ngành 903 kiểm tra đột xuất về môi trường đối với 4 doanh nghiệp, hiện đang chờ kết quả phân tích mẫu nước thải và khíthải để ban hành kết luận sau kiểm tra.
Mặt khác, ngành đã giải quyết được 840 đơn khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ 91,6%, trong đó, Sở TN&MT xác minh và giải quyết xong 359/369 đơn khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ 97,3%; số còn lại đang tiến hành xác minh và tham mưu giải quyết, còn trong thời hạn giải quyết theo quy định (số đơn nhận trong kỳ tăng hơn năm 2013 là 144 đơn); cấp huyện đã giải quyết 481/548 đơn đạt tỷ lệ 87,7%. Sở TN&MT Bình Dương cũng đã tiếp và làm việc với 285 lượt người của 104 vụ việc, tăng 86 lượt người so với cùng kỳ năm trước do cùng một vụ việc nhưng có nhiều người tham gia khiếu nại. Các nội dung khiếu nại chủ yếu về đất đai và giải quyết các vụ vi phạm về môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên