Nhiều địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:19:39

Nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một vừa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng đợt 2-2014 trên đàn gia súc.

 Theo đó, thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ ngày 20-10 đến 10- 11. Theo đó, heo thịt, heo nái, trâu, bò, dê đối với các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ có tổng đàn 50 con trở xuống được tiêm phòng miễn phí. Các hộ chăn nuôi với số lượng trên 50 con tiêm phòng có thu phí, mức thu tùy theo loại gia súc và số lượng, chủng loại vắc xin. Hiện địa phương đã thành lập 3 tổ với 6 nhân viên thú y thực hiện công tác tiêm phòng cho đàn gia súc.

Xã An Điền, TX.Bến Cát hiện có hơn 500 con trâu bò, 3.000 con heo và 29 trại chăn nuôi gia cầm. Đợt 1-2014, xã An Điền đã tổ chức tiêm vắc xin phòng cúm gia cầm cho 44.700 con gia cầm các loại và tiêm phòng chống bệnh tai xanh cho 950 con heo. Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn phối hợp cùng Trạm Thú y kiểm tra và xử lý 1 điểm giết mổ lậu, 1 địa điểm buôn bán sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.

N.BÌNH MINH - Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên