Nhiều địa phương tổ chức bầu trưởng, phó ban điều hành khu phố nhiệm kỳ 2015-2017

Cập nhật: 30-03-2015 | 07:54:06

Sáng qua (29-3), một số địa phương tại TP. Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên đã tổ chức bầu cử các chức danh trưởng, phó ban điều hành khu phố, Ban Thanh tra nhân dân tại các khu phố nhiệm kỳ 2015-2017. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, công tác bầu cử các chức danh này đã được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình, công khai, minh bạch. Cử tri các địa phương đã hăng hái đi bầu cử, chọn ra những người đủ đức, đủ tài để điều hành khu phố của mình ngày càng phát triển.

 

 

Người dân khu phố 6, phường Phú Thọ hăng hái đi bỏ phiếu bầu cử Ảnh: K.HÀ

 Phường Phú Thọ, TP.TDM: Rộn ràng ngày bầu cử

7 giờ sáng ngày 29-3, hàng trăm người dân đã có mặt tại cơ sở Bà Lụa, trường Tiểu học Phú Thọ 1, khu phố 6, phường Phú Thọ, TP.TDM để chờ đợi giây phút cầm lá phiếu bầu ra người có đức có tài làm trưởng, phó khu phố khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2017. Ngay từ sáng sớm, hệ thống cụm loa đài, truyền thanh không dây của khu phố đã phát đi những chuyên mục liên quan đến bầu cử như thời gian, địa điểm bầu cử, danh sách ứng cử trưởng, phó khu phố. Một số thành viên trong Ban Văn hóa thông tin, tay cầm loa hăng hái theo xe lưu động đến tận các ngõ hẻm, gia đình để tuyên truyền, vận động đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử. Hai bên đường, cờTổ quốc được kéo lên ởvị trí trang nghiêm.

Ông Cao Văn Hùng, tổ 72, khu phố 6 cho biết: “Cầm lá phiếu trên tay, tôi rất vui bởi chính mình đại diện cho gia đình để bầu cử người có năng lực điều hành khu phố ngày càng phát triển, giàu mạnh”. Ông Nguyễn Văn Lực, Bí thư Chi bộ khu phố 6 cho biết: Để việc bầu cử trưởng, phó khu phố khóa VII, nhiệm kỳ 2015- 2017 diễn ra thành công, trước đó, chi bộ khu phố, tổ dân phố tổ chức họp nêu cao quyết tâm 100% đại diện hộ gia đình đi bầu và bầu đúng quy trình, thời gian luật định. Tất cả các bước như lấy ý kiến người dân, niêm yết danh sách cử tri, giải quyết khiếu nại, tốcáo đều được tiến hành đúng pháp luật. Đặc biệt, trước ngày bầu cử, tổ bầu cử đi kiểm tra, bảo đảm thẻ cử tri được phát cho đại diện của 399 hộ gia đình trên địa bàn khu phố.

Được biết, phường Phú Thọ có 7 khu phố đều đồng loạt tổ chức bầu cử trưởng, phó khu phố nhiệm kỳ 2015- 2017. Theo ghi nhận của chúng tôi đến khoảng 11 giờ trưa, các khu phố đều hoàn thành việc bầu cử và tỷ lệ số phiếu bầu cử đều đạt 100%. Ông Dương Ngọc Tốt, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Thọ cho biết: “Chào mừng bầu cử trưởng, phó khu phố nhiệm kỳ 2015- 2017, phường đã tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, chỉnh trang đô thị, động viên từng hộ gia đình tự giác, chủ động tham gia bầu cử. Đặc biệt, phường đã thực hiện công trình cơi đắp bờ bao rạch cầu Bác Khai, cầu Ván 1, ven sông Sài Gòn thuộc khu phố 5 và 6 do Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 2 tỷ đồng. Công trình thể hiện tinh thần đoàn kết góp sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn dân phường Phú Thọ chào mừng bầu cử trưởng, phó khu phố…”.

Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Bầu cử diễn ra dân chủ, công khai

Cũng trong sáng qua, chúng tôi cómặt tại điểm bầu cử Trưởng ban điều hành khu phố và Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015-2017 khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Khu phố Bình Hòa 2 là1 trong 8 khu phố của phường Tân Phước Khánh tiến hành bầu trực tiếp Trưởng ban điều hành khu phố và Ban Thanh tra nhân dân. Hiện khu phố này có 629 hộ gia đình với trên 4.000 nhân khẩu, làmột trong những khu phố đông dân cư nhất của phường Tân Phước Khánh. Trong khu vực bầu cử, các cán bộ khu phố tận tình, niềm nở hướng dẫn cho người dân cách thức thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi công dân của mình. Không khí vui tươi, hồ hởi đã được người dân tại khu phố này đem vào trong khu vực bỏ phiếu. Ai cũng nhận ra trách nhiệm công dân của mình khi cầm các lá phiếu bầu trên tay.

 Người dân khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh bỏ phiếu bầu Trưởng ban điều hành khu phố Ảnh: C.SƠN

Chị Nguyễn Thanh Thảo, người dân trong khu phố cho biết: “Chúng tôi rất có ý thức trong việc chọn ra người đứng đầu điều hành các công việc của khu phố. Tôi thấy vai trò của trưởng khu phố cũng rất quan trọng. Khu phố có phát triển, thực hiện được nếp sống văn minh, người dân có đoàn kết hay không có vai trò rất quan trọng của trưởng khu phố cũng như Ban Thanh tra nhân dân. Khu phố Bình Hòa 2 trong những năm gần đây có sự thay đổi rất lớn về việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Điều này xuất phát từ việc các cán bộ khu phố thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân, trong đó đứng đầu là đồng chí trưởng khu phố. Qua đợt bỏ phiếu này chúng tôi cũng hy vọng người trúng cử sẽ gần gũi, cố gắng chăm lo cho đời sống của nhân dân, để khu phố  ngày càng đi lên”.

 

Việc tiến hành bầu Trưởng ban điều hành khu phố và Ban Thanh tra nhân dân tại các khu phố đã góp phần tiếp tục phát huy hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Thông qua đó nâng cao trách nhiệm chính trị, sự đoàn kết gắn bó giữa cấp ủy chi bộ, Ban điều hành khu phố, Ban Thanh tra nhân dân và góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư.

Việc tiến hành bầu cửTrưởng ban điều hành khu phố và Ban Thanh tra nhân dân lần này tại phường Tân Phước Khánh được thực hiện trên tinh thần dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tiếp tục tăng cường, củng cố hơn nữa chất lượng hoạt động của các khu phố. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở khu phố. Vì vậy, việc tổ chức bầu cửTrưởng ban điều hành và Ban Thanh tra nhân dân khu phố bảo đảm trật tự, kỷ cương, an toàn, tiết kiệm, đúng theo quy định của pháp luật.

 

 

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh cho biết, công tác chuẩn bị cho bầu cử được Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể chuẩn bị rất kỹ càng, bảo đảm thực hiện nghiêm theo các quy định. Ngoài hệ thống đài truyền thanh phường, các thành viên, hội viên, đoàn viên các tổ chức đoàn thể cũng rất tích cực tuyên truyền rộng rãi đến từng hộ dân. Tỷ lệ hộ dân đi bầu trong các khu phố rất cao. Ngoài ra, Ban chỉ đạo bầu cử của phường cũng cử từng thành viên xuống các địa bàn để giám sát, hướng dẫn và có những báo cáo nhanh về công tác bầu tử đến ban chỉ đạo. Về công tác nhân sự, theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, những người được bầu bảo đảm các yêu cầu như có sức khỏe, hiểu biết về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao.

 K.HÀ - C.SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên