Nhiều điểm mới khuyến khích thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp

Cập nhật: 14-08-2018 | 15:11:23

(BDO) Ngày 14-8, Sở Công thương tổ chức Hội nghị hướng dẫn phổ biến, triển khai  thực hiện Nghị định số 68/NĐ-CP quy định về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).

Nghị định 68 có nhiều điểm mới và khuyến khích thu hút đầu tư vào CCN. Theo đó, quy định rõ ràng về cơ chế ưu đãi, hỗ trợ CCN; xác định chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ở những địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn; tiêu chí quy hoạch thành lập CCN chặt chẽ…Nghị định 68 cũng bổ sung mới CCN làng nghề nhằm phục vụ di dời, mở rộng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, phát triển nghề, làng nghề tại địa phương. Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng CCN.

Nghị định  này được đánh giá  đã tháo “điểm nghẽn” quan trọng, nhất là cập nhật theo các luật hiện hành và đang có hiệu lực, các cơ quan nhà nước theo đó sẽ phải có trách nhiệm tuân thủ. Nghị định mới cũng quy định và phân vai rất rõ ràng thẩm quyền thẩm định, trình các dự án đầu tư vào CCN nên tránh tình trạng chồng chéo, gây mất thời gian cho doanh nghiệp. Nghị định  được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những “nút thắt” tồn tại đã lâu trong công tác quản lý và mở ra nhiều thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển CCN.

 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên