Nhiều doanh nghiệp trong nước tìm cơ hội kinh doanh thông qua triển lãm ở Thái Lan

Cập nhật: 04-12-2014 | 16:17:52

(BDO) Bà Jaruwan Suwannasat, Giám đốc Triển lãm và Sự kiện - Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) vừa cho biết, đơn vị này đã tổ chức một chuỗi hội nghị tại TP.HCM nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp trong khối ASEAN thông qua các triển lãm trong năm 2015.

Đây là chương trình xúc tiến mới của Thái Lan trong ngành triển lãm dành cho thị trường Việt Nam. Các nỗ lực này tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới kinh doanh, tạo ra các cơ hội giữa các doanh nghiệp Việt Nam với khối kinh tế tư nhân Thái Lan.

Với sự hình thành của cộng đồng kinh tế ASEAN trong năm 2015, khu vực Đông Nam Á sẽ trở nên quan trọng hơn, đa dạng hơn cũng như đầy thử thách. Vì vậy, chương trình hỗ trợ của TCEB dành cho các đơn vị xúc tiến thương mại sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại lâu dài giữa Việt Nam và Thái Lan, dựa trên các ngành trọng điểm như thực phẩm, nông nghiệp, dệt may, ô tô, máy móc… 

Ngành công nghiệp triển lãm của Thái Lan được đánh giá khá chuyên nghiệp, với mạng lưới dịch vụ hỗ trợ hiện đại, thuận lợi, đạt đẳng cấp quốc tế. Vì thế, những năm gần đây, ngành công nghiệp này của Thái Lan phát triển mạnh mẽ. Trong đó, năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 77 triển lãm thương mại quốc tế (trong tổng số gần 120 triển lãm), tạo ra doanh thu trên 174 triệu USD, xếp thứ 8 tại châu Á. Khách tham quan triển lãm đến từ Việt Nam là 3.488 khách, chiếm 9,3% khách quốc tế. Trong đó, khách du lịch theo dạng kết hợp hội thảo, triển lãm, sự kiện… dành cho các doanh nghiệp tăng dần trong những năm gần đây.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên