Nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trao quà và tiền cho người nghèo, bán vé số dạo

Cập nhật: 01-04-2020 | 08:19:15

Chiều 31-3, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Phú Thọ trao 100 phần quà cho người ở trọ khó khăn ở trên địa bàn phường Phú Thọ.

Tại các khu nhà trọ, Công an TP.Thủ Dầu Một vừa trao quà, vừa tổ chức tuyên truyền đến từng người lao động các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Công an tỉnh về các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, nhất là việc khuyến cáo người dân hạn chế đi lại không cần thiết, không tập trung đông người, khai báo y tế nếu thấy có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… chị Nguyễn Thị Thùy, quê Bến Tre, có 6 người con, ở trọ tại nhà trọ Lương Thị Liên đã xúc động và cảm ơn chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ. Chị Thùy cho biết, trước yêu cầu chung của cả nước về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị luôn ở nhà, tuân thủ chấp hành các yêu cầu của chính quyền địa phương và công an khuyến cáo.

- Sáng 31-3, nhóm từ thiện Sen Vàng tiếp tục hành trình trao 600 phần quà đến người bán vé số nghèo tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An.

Do không thể tập trung đông người ở cùng một địa điểm để trao quà nên 40 thành viên thuộc nhóm từ thiện Sen Vàng đã sử dụng các phương tiện giao thông để đến tận nơi các tuyến hẻm, khu dân cư, ban điều hành khu phố để trao quà. Mỗi phần quà gồm nước tương, mì gói, đường, dầu ăn, gạo với giá trị khoảng 200.000 đồng/phần, tổng trị giá 600 phần quà khoảng 120 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do nhóm từ thiện Sen Vàng vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp...

- Sáng cùng ngày, nhóm thiện nguyện của bà Đoàn Thùy Dương ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tặng miễn phí 200 thùng mì gói và 100 phần quà, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt cho những người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh.

Bà Dương cho biết: “Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt là hạn chế ra đường, tiếp xúc để ngừa lây lan, trong đó có tạm dừng phát hành vé số 15 ngày. Đa số người bán vé số thường là những đối tượng mất sức lao động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi cùng một số bạn bè, anh chị thân quen đã vận động, chung tay quyên góp một số phần quà trao tặng đến người bán vé số, động viên họ cố gắng cùng nhau vượt qua đại dịch này, khi hết dịch bệnh thì tiếp tục công việc mưu sinh”.

Tại buổi tặng quà, hàng trăm người bán vé số đã tiếp nhận những phần quà ý nghĩa. Bà Dương là một trong những người chủ trọ đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện việc miễn 100% tiền thuê phòng 2 tháng (tháng 4 và 5) cho gần 400 người đang ở trọ...

HỒ VĂN - TÂM TRANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên