Nhiều giải pháp bảo đảm cho người lao động phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 17-02-2020 | 08:43:51

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đã triển khai đến các đơn vị liên quan và 14 trạm y tế phường, phòng khám đa khoa khu vực Phú Mỹ về việc bảo đảm an toàn cho chuyên gia, công nhân, người lao động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài chuyển tải các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đến các đối tượng trên, trung tâm đã chủ động triển khai khu vực khám, khu vực cách ly, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Khoa Khám chữa bệnh và Cấp cứu 115. Bố trí trực cấp cứu 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, dịch truyền, phương tiện vận chuyển, cấp cứu người bệnh, sẵn sàng thu dung, khám và điều trị cho người bệnh kịp thời.

Ngoài ra, đội cấp cứu lưu động cũng được củng cố, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có nhu cầu. Các Trạm Y tế phường cũng đã tham mưu UBND phường triển khai đến các ban ngành, đoàn thể tăng cường hoạt động tuyên truyền các biện pháp phòng dịch bệnh đến với người dân; tăng cường quản lý, giám sát người dân lưu trú tại địa phương, đặc biệt là những người từ vùng dịch và người dân từ vùng có nguy cơ cao. Khi nghi ngờ ca bệnh, các trạm y tế nhanh chóng báo cáo về trung tâm để phối hợp theo dõi và xử lý kịp thời.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên