Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó trong mùa dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:41:29

Trước những khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong mùa dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương cho biết đang rà soát để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn. Trước mắt, ngân hàng chủ động xây dựng chương trình hỗ trợ cho khách hàng vay vốn, thông qua các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay các khoản nợ hiện hữu… Bước đầu, ngành ngân hàng đã hỗ trợ 34 khách hàng với dự nợ 544 tỷ đồng.

Trong khi đó, ngoài việc phối hợp với ngân hàng để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, Sở Công thương đề xuất UBND tỉnh có giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp ngưng đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân, chậm nộp tiền thuê đất. Đối với Cục Hải quan Bình Dương, đơn vị đã chỉ đạo các chi cục nắm chắc thông tin, tình hình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp để có kế hoạch hỗ trợ, với phương châm giải quyết hàng hóa thông quan càng nhanh càng tốt…

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên