Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 22-04-2021 | 08:19:27

Thời gian qua, các ngành chức năng TX.Bến Cát đã triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), qua đó đạt được nhiều kết quả, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí.

 Công anTX.Bến Cát tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT được các thành viên Ban ATGT TX.Bến Cát xem là giải pháp quan trọng trong việc giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Để thu hút người dân tham gia, các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều hội thi tuyên truyền pháp luật về ATGT, nói chuyện chuyên đề cho từng nhóm đối tượng trên địa bàn. Kết quả trong 5 năm qua (2016- 2020), các ngành chức năng TX.Bến Cát đã tổ chức được hơn 3.500 cuộc tuyên truyền pháp luật về ATGT, trật tự đô thị, thu hút trên 240.000 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, Ban ATGT các xã, phường còn duy trì các mô hình tự quản nhằm phát huy vai trò của nhân dân trong công tác bảo đảm ATGT. Cùng với các hình thức tuyên truyền truyền thống, Công an TX.Bến Cát thành lập trang Facebook Công an TX.Bến Cát để chủ động trong việc thông tin, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương đến đông đảo người dùng mạng xã hội trên địa bàn. Qua đó, Công an TX.Bến Cát đã đăng tải, chia sẻ 36 bài viết tuyên truyền, phổ biến các quy định về ATGT, nhận được trên 1 triệu lượt tiếp cận, tương tác của người dân.

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, thời gian tới, Ban ATGT TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT và chống ùn tắc giao thông; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát theo chuyên đề gắn với xử phạt “nguội” vi phạm ATGT qua hệ thống camera và hình ảnh do người dân cung cấp. Song song đó, Ban ATGT thị xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm thu hút người dân tham gia, trong đó tập trung vào đối tượng công nhân lao động; xem xét và xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, địa phương khi để tình hình ATGT diễn biến phức tạp nhưng không có biện pháp đề nghị khắc phục…

 Từ năm 2016 đến quý I-2021, các lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã tổ chức tuần tra hơn 16.000 cuộc, lập biên bản 46.364 trường hợp, ra quyết định xử phạt hành chính 61.172 trường hợp vi phạm ATGT, trật tự đô thị với tổng số tiền hơn 37 tỷ đồng. N goài ra, Ban ATGT TX.Bến Cát còn tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, duy tu và sửa chữa hạ tầng giao thông. N hờ triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm ATGT mà tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã giảm trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể trong quý I-2021, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 13 vụ TNGT (giảm 43,48% so với cùng kỳ năm 2020), làm chết 5 người (giảm 37,5%), bị thương 11 người (giảm 71,05%) và hư hỏng 18 phương tiện.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên