Nhiều giải pháp kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 25-03-2017 | 20:56:22

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 507/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng, tạo sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về nghiêm cấm việc cung cấp dịch vụ liên quan đến lựa chọn giới tính thai nhi; hướng tới mục tiêu giảm tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh, tạo cơ sở thuận lợi để đưa tỷ số này đạt khoảng 103 - 107 năm 2020. Các giải pháp và hoạt động cụ thể bao gồm: Nâng cao nhận thức về giới và giới tính khi sinh thông qua việc tăng cường cung cấp thông tin về giới và giới tính khi sinh cho các ngành, đoàn thể; tuyên truyền về giới và giới tính khi sinh ở cấp xã; tư vấn trực tiếp cho nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, phụ nữ mang thai; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực thi pháp luật về các nội dung liên quan đến giới tính khi sinh như rà soát các quy định, chính sách của địa phương liên quan đến giới và giới tính khi sinh; in ấn và phát hành tài liệu; tổ chức tập huấn, phổ biến văn bản quy định nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh; thanh tra, kiểm tra các cơ sở y tế có thực hiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái trong học tập, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát triển sản xuất. 

 

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên