Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc

Cập nhật: 22-03-2018 | 08:26:28

 Trong quý I-2018, để nâng cao chất lượng công tác quy hoạch đô thị phục vụ công tác quản lý quy hoạch và phát triển đô thị, Sở Xây dựng đã hướng dẫn để UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo phòng quản lý đô thị thường xuyên kiểm tra công tác thẩm định quy hoạch để kịp thời chấn chỉnh, tăng cường mối liên hệ tại địa phương nhằm sớm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực kiến trúc quy hoạch xây dựng. Bên cạnh đó, sở đã trình UBND tỉnh phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết (QHCT) Cụm công nghiệp Thanh An, Điều chỉnh QHCT tỷ lệ 1/500 Khu công nghiệp Đất Cuốc - giai đoạn 1 mở rộng (Khu A), Điều chỉnh cục bộ QHCT Khu công nghiệp Sóng Thần II, Điều chỉnh QHCT 1/2000 (QHPK) Khu công nghiệp Đại Đăng… Sở cũng đã tổ chức họp thẩm định nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Dương đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070, nhiệm vụ QHCT 1/500 Khu tái định cư Công viên Phú Cường...

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, trong quý I-2018, sở cũng đã tham mưu việc đơn giản hóa thủ tục hành chính và thời gian giải quyết liên quan đến lĩnh vực của ngành xây dựng để tạo mọi điều kiện cho tổ chức và cá nhân đến liên hệ làm việc, nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Trong quá trình thực hiện công tác quản lý quy hoạch, sở đã hướng dẫn và yêu cầu các địa phương sớm tổ chức rà soát các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu để tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp tiến độ phát triển đô thị trên địa bàn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên